Giỏ hàng

Cách trị ve, bọ chét cho chó đơn giản nhưng hiệu quả tại nhà

Ve và bọ chét là những ký sinh trùng khá đáng ghét trên chú chó nhà bạn. Mỗi khi vào mùa nó trở thành cơn ác mộng của cả cún lẫn chủ nhân. Do đó, bạn cần phải biết cách trị ve, bọ chét cho chó tại nhà. Nếu chưa biết thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích này của Viphapet nhé. 

 

Cách trị ve, bọ chét cho chó tại nhà bằng sữa tắm

Một số phương pháp trị ve chó đơn giản giúp thú cưng của bạn luôn sạch sẽ:

  • Tắm cho chó bằng sữa tắm trị ve và bọ chét. Như vậy bọ chét và ve bám sẵn trên lông chó sẽ bị giết. Sữa tắm trị bọ chét thường chứa pyrethrins, một loại hóa chất dùng để diệt bọ chét.

  • Sữa tắm chó thông thường và sữa tắm cho người hề có khả năng diệt được bọ chét. Nếu nhà bạn đang sử dụng sửa tắm thông thường, hãy cân nhắc sử dụng thêm một loại thuốc nhỏ hoặc thuốc uống có tác dụng phòng và trị ve và bọ chét cho Boss cưng nhà mình nhé. Không được sử dụng sữa tắm cho người cho chó, vì pH trên da của chúng ta và Boss khác nhau, điều nãy dễ dẫn đến mất cân bằng pH trên da của Boss, các mầm bệnh trong môi trường dễ tấn công da của Boss hơn đó. Hãy chỉ sử dụng loại sữa tắm chuyên dụng cho cún cưng nhà bạn thôi. 

Khi sử dụng cách này bạn nên đọc kỹ nhãn sữa tắm để biết cách sử dụng đúng nhất.

  • Dùng nước ấm làm ướt lông chó xoa dầu tắm trị bọ chét lên lông chó.

  • Để 10 phút sau khi xoa sữa tắm lên lông chó, sau đó xả sạch bằng nước ấm. Sau đó, dùng khăn lông lau thật khô hoặc sấy khô lông hoàn toàn cho bé, lông còn ướt bé dễ bị viêm phổi hoặc các bệnh liên quan đến đường hô hấp lắm đó

Sử dụng thuốc xịt trị ve, bọ chét cho chó FRONTLINE SPRAY

Thuốc xịt trị ve bọ chét FRONTLINE SPRAY, cho chó có sẵn dưới dạng bình xịt tiện lợi và dễ sử dụng. Trong thành phần của thuốc có chứa chất diệt noại ký sinh trùng trưởng thành và kiểm soát sự sinh trưởng của ký ính. Như vậy sẽ diệt cả ve, rận, chấy bọ chét trưởng thành và trứng của chúng.

  • Làm theo hướng dẫn của bác sĩ thú y và chỉ dẫn trên nhãn thuốc để đảm bảo an toàn, kết quả tốt nhất.

  • Tránh xịt vào mắt cún, và nên xịt thuốc ở nơi thông thoáng.

  • Khi xịt thuốc nên đeo găng tay để tự bảo vệ mình.

  • Bạn nên xịt thuốc vào găng tay và xoa lên mặt chó thay vì xịt bừa vào mắt, miệng hay tai của chó.

  • Đeo vòng cổ cho Boss để tránh liếm thuốc sau khi sử dụng. 

 

Cách trị ve chó tại bằng bằng bột trị bọ chét

Bột trị bọ chét thường được bán không cần toa bác sĩ. Bạn nên đọc hướng dẫn trên nhãn để biết cách sử dụng đúng. 

Với cách này, bạn có thể xoa một lớp bột mỏng lên lông chó và để nguyên như vậy. Tuy nhiên, chất bột khiến lông chó có cảm giác sạn và phải xoa lại nhiều lần. Và bạn nên bắt đầu xoa từ đầu chó xuống đến đuôi, bột có thể tiếp xúc với da. Để có hiệu quả, bạn rắc bột lên ổ nằm của chó. Nên lặp lại mỗi tuần một lần nếu cần. Khi bôi thuốc nên đeo vòng cổ để tránh Boss tránh liếm sạch thuốc.

Đeo vòng cổ trị bọ chét cho chó

Vòng cổ trị ve, bọ chét cho chó có rất nhiều loại với chất lượng khác nhau. Loại vòng cổ trị ve và bọ chét chất lượng cao có thể xua đuổi hoặc giết bọ chét khi được sử dụng đúng cách. Và bạn hãy chọn loại vòng cổ thích hợp với độ tuổi và cân nặng của chó.

  • Khi đeo bạn hãy luồn hai ngón tay dưới vòng cổ. Điều này đảm bảo vòng cổ vừa khít và không quá chặt.

  • Khi đeo vòng cổ cho chó nên cắt phần thừa. 

  • Xem nhãn hướng dẫn để biết vòng cổ có tác dụng bao lâu và cần tránh điều gì. Có một số loại vòng cổ giảm hiệu quả nếu bị ướt, do vậy bạn có cách xử lý tốt nhất.

  • Theo dõi vùng cổ của chó bên dưới vòng cổ. Tháo ngay ra nếu thấy da chó bị kích ứng.

Sử dụng NEXGARD/NEXGARD SPECTRA để phòng trị ve, rận, bọ chét

Còn một cách tuy đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu là cho Boss sử dụng NEXGARD/NEXGARD SPECTRA để giúp phòng và trị các loại ký sinh trên cún. NEXGARD được dùng khi bạn chỉ có nhu cầu trị ngoại ký sinh cho cún nhà mình như ve, rận, bọ chét, chấy... Hãy dùng NEXGARD SPECTRA khi bạn muốn trị luôn cả các loại nội ký sinh nguy hiểm khác cho Boss như giun tim, giun đũa, giun móc, sán dây...  NEXGARD/NEXGARD SPECTRA - Một viên diệt sạch mọi âu lo của bạn, thay bạn chăm sóc tốt sức khỏe của Boss yêu nhà mình. Đừng lo lắng là Boss sẽ không chịu ăn nhé, cả  NEXGARD/NEXGARD SPECTRA đều có hương vị thịt bò thơm ngon, dễ ăn, Boss sẽ thích ngay khi thử lần đầu tiên cho xem. Sử dụng lập lại mỗi tháng 1 lần để đảm bảo hiệu quả bảo vệ toàn diện của  NEXGARD/NEXGARD SPECTRA nha. 

 

 

Hi vọng với bài viết trên bạn sẽ có thêm những kiến thức hay và ý nghĩa để chăm sóc cún cưng.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top