Giỏ hàng

Cách xử lý khi chó bị nôn tại nhà

Chó bị nôn là hiện tượng phổ biến và dễ xảy ra ở thú cưng. Tuy nhiên, bạn không nên quá chủ quan và để cho tình trạng này kéo dài lâu được. Bởi đây là dấu hiệu xấu cho thấy cún cưng của bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Để giúp cho thú cưng nhanh chóng hồi phục, bạn có thể điều trị bằng các loại thuốc cho chó bị nôn được chia sẻ qua bài viết sau đây.

Hiện nay, có rất nhiều cách thức điều trị khi chó có dấu hiệu nôn mửa. Trong trường hợp cún bị nhẹ, chỉ cần bạn nắm chắc được kiến thức nuôi chó là có thể áp dụng và điều trị ngay cho chú chó của mình. Chính vì vậy, khi nuôi chó, bạn cần phải biết được một số cách chữa trị cho chó tại nhà. Điều này không chỉ giúp cho cún cưng của bạn sớm vượt qua được căn bệnh khó chịu. Vừa hữu ích đối với những gia đình đang nuôi cún nhưng không có đủ điều kiện đến các phòng khám thú y.

Theo đó, bạn cần nhận biết được các dấu hiệu khác nhau của bệnh để sử dụng các loại thuốc cho chó bị nôn tương ứng. Các loại thuốc mà bạn nên trữ sẵn hoặc ghi nhớ để giải quyết cho tình trạng nôn mửa ở chó như:

  • Dimedrol, Promix là 2 loại thuốc được dùng để giảm sốt cho chó.

  • Bổ sung vitamin B1 và C sẽ giúp cho cún giảm tình trạng nôn mửa.

  • Ringer Lactat, Glucose, cafein 5% thường được sử dụng để giúp cho chó có thể phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng nhất.

Đây chính là những loại thuốc cho chó khi bị nôn phổ biến và dễ áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, để an toàn hơn cho cún, Viphapet vẫn khuyến cáo bạn nên sớm đưa chúng các phòng khám thú y. Tại đây, các bác sĩ thú y sẽ kiểm tra chi tiết và có hướng chữa trị chính xác nhất.

Cách chăm sóc cho chó khi bị nôn và bỏ ăn

Sau khi nôn mửa, chú chó của bạn sẽ nhanh chóng bị mất sức và trở nên yếu dần. Lúc này, bạn cần phải chú ý để chăm sóc sức khỏe cho chúng. Qua đó, để cún cưng có thể vượt qua căn bệnh và sớm phục hồi, bạn cần: 

  • Giữ ấm bằng cách đắp chăn do thể trạng của chó vẫn còn rất yếu. Việc này sẽ giúp cho chúng tránh bị đổ bệnh trở lại.

  • Tạo sự thoải mái và dễ chịu cho chó để nằm nghỉ ngơi. Có thể an ủi, động viên qua lời nói và cử chỉ để cún thấy được sự quan tâm của bạn dành cho chúng.

  • Thường xuyên vệ sinh, khử trùng cho cả chỗ ở của cún lẫn khu vực xung quanh.

  • Khẩu phần ăn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, dễ tiêu hóa. Cũng như tăng sức đề kháng bằng cách bổ sung vitamin, khoáng chất vào thức ăn.

Biện pháp phòng ngừa bệnh nôn mửa ở chó

  • Hạn chế và tránh thay đổi đột ngột chế độ dinh dưỡng, khẩu phần cho chó.
  • Chú ý không để cho chó cắn, ăn hoặc nuốt phải những món đồ chơi, dị vật ngoài thức ăn. Bởi điều này sẽ gây nguy hiểm cho dạ dày và hệ tiêu hóa của chó.
  • Ngoài ra, để giảm nguy cơ mắc bệnh, bạn nên chú ý đến lịch tiêm phòng định kỳ cho chó. Đây chính là cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ chó bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, các loại vacxin cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã biết được cách sử dụng loại thuốc cho chó bị nôn và cách chăm sóc và phòng ngừa bệnh. Tuy nhiên, nếu cún không có dấu hiệu thuyên giảm, ngay lập tức, bạn phải đưa chó đến cơ sở thú y gần nhất. Bởi nếu để tình trạng này kéo dài sẽ càng làm tăng nguy cơ tử vong ở chó cao hơn.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top