Giỏ hàng

CÓ NÊN CẮT TAI, CẮT ĐUÔI CHO CHÓ CON?

Trong một số trường hợp đuôi của các chú chó thường rất dài và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của chúng, nên các chủ nuôi thường cắt đuôi chó lúc còn nhỏ. Việc cắt đuôi chó có thể giúp bảo vệ chúng khỏi những trường hợp ăn trộm chó. Ngoài ra, cắt đuôi chó có thể giúp giảm, phòng chống chấn thương, tăng vận tốc chạy khi gặp nguy hiểm, đi vệ sinh dễ dàng hơn, hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh ngoài da. Hiện nay, theo khuyến cáo một số giống chó có thể được cắt đuôi như giống Boxer, giống Rottwei- ler, Pomerian, Doberman… Tuy nhiên, việc cắt đuôi có thể không thoải mái lắm cho chú chó con của bạn.

Nếu bắt buộc phải CẮT ĐUÔI CHÓ, có hai thời điểm thích hợp nhất để cắt đuôi cho chó:

  • Sau khi sinh: lúc này các khớp xương đuôi còn mỏng, có thể tách ra dễ dàng, cắt  xong  chỉ  cần  bôi  iodine 10%  và không cần  may  lại.  Vị  trí  cắt  ở  khớp xương nên sẽ không gây đau nhiều, vết thương mau lành.
  • Khoảng 7 – 14 ngày tuổi: thời điểm này chó đã lớn hơn một chút so lúc mới sinh, sức đề kháng tốt hơn, đỡ sốc hơn.
  • Một số giống chó thường được cắt đuôi khi còn nhỏ.

CẮT TAI CHÓ hiện nay như một trào lưu để tăng tính thẩm mỹ cho chó cưng, đặc biệt là các giống chó Pitbull, Doberman, Rottweiler, Bully… Trái ngược với việc cắt đuôi đem lại nhiều lợi ích cho chó, cắt tai lại là việc trái với phúc lợi động vật và có thể gây ra các tác hại như:

  • Tổn thương vùng da và sụn tai, gây đau đớn không cần thiết và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của chúng.
  • Mất tính cân đối tỷ lệ cơ thể.
  • Dù cắt tai thẫm mỹ thì vẫn sẽ để lại sẹo nhân tạo trên cơ thể.
  • Sau khi cắt tai nếu không chăm sóc cẩn  thận  sẽ  dẫn  đến  một  số  biến chứng nghiêm trọng như nhiễm nấm,  nhiễm khuẩn, viêm  tai,  thậm  chí  gây hoại tử.

Từ những lý do trên, hy vọng các chủ nuôi  hãy  cân  nhắc  thật  kỹ  trước  khi quyết  định  cắt  tai  cho  chó.  Điều  này được khuyên là không nên thực hiện vì những  người  bạn  bốn  chân  thật  sự không  hề  cảm  thấy  dễ  chịu  và  thích thú khi bị cắt mất một phần tai. Chúng ta nên cho các bạn chó tự do bước vào thế giới của mình bằng chính hình hài gốc nguyên thủy của chúng.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top