Giỏ hàng

CÚN CON NÊN VÀ KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

Tập ăn cho cún con là gian đoạn quan trọng nhất của Boss và đau đầu nhất của Sen. Loại thực phẩm nào được phép ăn, và loại thực phẩm nào không nên dùng cho Boss. Sen xem bài này xong sẽ rõ

👍Nên 👍

  • Nếu  cún  con  vẫn  cần  uống  sữa,  nên  cho  uống sữa mẹ, hoặc lựa chọn sữa bột chuyên cho thú cưng, không nên cho uống sữa bò. Việc uống sữa bò rất dễ dẫn đến tiêu chảy ở cún con.
  • Nên cho cún ăn các loại thực phẩm nấu chín, nhiều đạm, tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất ngọt vì có thể gây ra các bệnh  đường  ruột  mà  điển  hình  là bệnh tiêu chảy ở cún.
  • Thức ăn cho cún con từ 1 - 4 tháng tuổi  cần  phải  nấu  chín  và  loãng như  cháo,  tránh  để  cún  ăn  đồ  ăn khô sẽ không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa của cún.
  • Cún con từ 6 tháng tuổi trở lên được chăm sóc  như  chó  đã  trưởng  thành,  mỗi  ngày cho ăn 2 - 3 bữa và lượng thức ăn tăng dần theo mức độ phát triển cơ thể của cún con. Tuy  nhiên  cần  lưu  ý  không  nên  cho  cún con ăn quá no trong 1 bữa ăn.

👎Không nên👎

  • Không nên cho cún con ăn xương. Lý do đầu tiên là chúng không thể tiêu hóa  được,  thứ  hai  là  xương  có  thể gây ra chứng táo bón, tắc ruột. 
  • Không  nên  cho  cún  ăn  sô-cô-la. Trong  sô-cô-la có chứa theobromine, một chất được xem là độc với thú cưng. Chó không thể tiêu hóa hoàn toàn chất  theobromine  như  con  người.  Một  khi  chó không thể tiêu hóa được theobromine, sẽ có rất nhiều triệu chứng xảy ra như nôn mửa, tiêu chảy, khát nước, đau đớn, tiểu nhiều, loạn nhịp tim, co giật,vv.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top