Giỏ hàng

Những lưu ý khi cho thú cưng ra ngoài đi dạo

Cún cưng ở nhà lâu ngày thường dễ nảy sinh cảm giác buồn chán, mệt mõi, lười vận động và nặng hơn nữa là bệnh trầm cảm. Nếu bạn hay ra ngoài tản bộ hoặc đi dạo, hãy dẫn thú cưng của mình cùng đi theo nhé.

Ra ngoài hoạt động chạy nhảy sẽ khiến các Boss thoải mái, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn, nhanh nhạy hơn. Nhưng môi trường bên ngoài cũng tiềm ẩn rất nhiều mầm bệnh và các loài ký sinh nguy hiểm. Cùng Viphapet ghi chú lại những điều cần lưu ý để bảo vệ cún cưng nhà mình được toàn diện hơn nhé.

Đảm bảo thú cưng đã được tim phòng đầy đủ

Các bác sỹ thú y thường dặn là, khi chưa hoàn thành lịch tiêm phòng tuyệt đối không nên cho thú cưng ra ngoài chơi. Chung quanh chúng ta không hề thiếu các mầm bệnh nguy hiểm như bệnh carre, bệnh parvo, ho cũi chó, vàng da do lepto… Tất cả các bệnh này đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của vật nuôi thậm chí có thể gây tử vong.

Hãy đảm tiêm phòng đủ 7 bệnh thường gặp nhất cho Boss rồi hãy cho Boss ra ngoài tiếp xúc với những thú cưng khác nhé.

Vaccine bảy bệnh cho chó đang được ưa chuộng trên thị trường: Recombitek C6/C4

 

Nên sổ giun đầy đủ và đúng lịch trình

Thú cưng hay có thói quen ngậm nhấm những vật ven đường và trên đường chung đi qua. Trong đất, cây cỏ có chứa rất nhiều loại giun sán và trứng của chúng.  Giun sán ký sinh, hút máu và chất dinh dưỡng từ vật nuôi. Làm thú cưng giảm cân, tiêu chảy, nặng hơn nữa là mất máu, mất nước, giun sán có thể theo máu di chuyển đến tim, phổi, não và các cơ quan quan trọng khác để làm tổ. Nguy hiểm nhất có thể dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Dùng thuốc xổ giun định kỳ 1 tháng/lần để ngăn ngừa và trị các bệnh liên quan đến giun sán.

 

Sử dụng các sản phẩm phòng và trị ngoại ký sinh

Các loại ngoại ký sinh trùng như ve, rận, mạt, bọ chét, ruồi, muỗi xuất hiện khắp mọi nơi trong môi trường sống chung quanh chúng ta. Chúng dễ dành nhảy lên cơ thể Boss và ký sinh trên đó, chúng ta chẳng thể nào kiểm soát được những nơi mà Boss đã đến. Các phòng ngừa hữu hiệu nhất chính là dùng các sản phẩm phòng và trị ve, rận, bọ chét… có thời gian bảo hộ lâu dài, hiệu quả nhưng dược tính vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng trên thú. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp phòng và trị ve, rận, bọ chét… được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như Frontline Spray – sản phẩm xịt trị ve, bọ chét toàn thân đã được người tiêu dùng bình chọn Thương hiệu toàn cầu năm 2019; thuốc nhỏ gáy Frontline Plus cho chó, an toàn khi sử dụng từ 8 tuần tuổi; viên nhai vị thị bò thơm ngon phòng trị 29 loài nội ngoại ký sinh trên chó Nexgard/Nexgard Spectra.

Cho Boss yêu ra ngoài đi dạo là một việt rất cần thiết và nên làm, nhưng bảo vệ cún cưng khỏe mạnh sau những lần đi chơi ấy cũng luôn rất quan trọng và cần thiết. Những lưu ý rất dễ thực hiện, không hề phức tạp tí nào nếu bạn là một người yêu thương thú cưng hết lòng. Chúc Boss yêu nhà bạn luôn được khỏe mạnh nhé.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top