Giỏ hàng

❗️❗️❗️Tất tần tật về Corona virus ở Boss và Sen cần biết❗️❗️❗️

📌Phân loại
 

Coronavirus enteritis (CCoV): thường gặp nhất, thường không có triệu chứng dù ở chó con
Canine respiratory coronavirus (CRCoV): chủng mới được phát hiện vào năm 2003, ít gặp, thường xảy ra ở các nước lạnh như Châu Âu, Nhật, Mỹ và Canada.

📌Triệu chứng


Phần lớn các ca nhiễm coronavirus thường thấy ở chó tấn công các vi nhung mao ở ruột non sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy nước (màu vàng xanh hoặc cam), nôn, biếng ăn, mất nước.
Một số trường hợp ít gặp hơn gây ra các triệu chứng viêm hô hấp nhẹ như ho, sổ mũi.
Coronavirus chỉ gây ra các biến chứng nghiêm trọng khi bội nhiễm cùng parvo virus (một loại virus khác gây tiêu chảy máu có thể gây chết trên chó).

📌Điều trị


Không có thuốc đặc trị coronavirus, kháng sinh chỉ có vai trò chống bội nhiễm chứ không loại trừ được virus.
Trong đa số trường hợp, các bác sĩ thường điều trị triệu chứng như truyền dịch và dinh dưỡng để tăng sức đề kháng, giúp các bé nhanh khỏi bệnh. Trong trường hợp điều trị tốt, bé sẽ tự sinh kháng thể chống lại bệnh trong 1-2 tuần.
Sau khi khỏi bệnh, virus vẫn có thể được bài thải qua phân trong 6 tháng, nếu gia đình còn nhiều bé chó khác, nên cách ly và tiêm người vaccine cho các thành viên còn lại.

📌Phòng ngừa


Vaccine 7 bệnh RECOMBITEK C6/CV của do công ty Boehringer Ingelheim sản xuất và phân phối bởi công ty Viphavet đã được chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa Corona virus và Parvo virus trên chó. Các Sen nhớ tiêm vaccine 2-3 mũi ở năm đầu tiên theo phát đồ của bác sĩ thú y và tiêm nhắc lại mỗi năm 1 lần để đạt hiệu quả bảo hộ cao nhất cho Boss nhà mình nhé.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top