Giỏ hàng

Làm gì khi chó mèo rụng lông quá nhiều

Chó mèo bị rụng lông là điều hoàn toàn bình thường, tình trạng này thường xảy ra khi giao mùa hoặc do thời tiết thay đổi thất thường. Tuy nhiên, chó mèo rụng lông quá nhiều lại khiến cho chủ nhiêu gặp rất nhiều phiền toái. Cũng Viphapet tìm hiểu các nguyên nhân và các khắc phụ trường hợp này nhé.

  • Nguyên nhân khiến chó mèo rụng lông

  1. Do phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể
  2. Do thay đổi thời tiết
  3. Nhiễm các loại ngoại ký sinh trùng như ve, rận, bọ chét, chấy, mạc…
  4. Thiếu hụt một dưỡng chất thiết yếu nào đó (biotin, vitamin A, B…)
  5. Dị ứng với thức ăn hoặc một số loại thuốc nào đó

Ngoài các nguyên nhân do thời tiết hoặc phản ứng sinh lý của cơ thể, trong các trường hợp khác môt cách bất thường, rụng rất nhiều thì bạn phải đưa thú cưng đến gay các cơ sở thú y để kịp thời xử lý.

8 Cách Xử Lý Tình Trạng Rụng Lông Ở Mèo | hotronongdantp.org.vn

  • Các cách khắc phụ rụng lông ở chó mèo.

    • Chải lông thường xuyên

Một trong những cách hiệu quả nhất để ứng phó với tình trạng rụng lông của chó mèo là thường xuyên chải lông cho chúng. Việc này sẽ giúp loại bỏ những sợi lông yếu, giảm thiểu các trường hợp lông dính khắp nơi trong nhà. Đây cũng là lúc bạn cùng boss cưng của mình gắn kết tình cảm đó.

Hướng dẫn tắm rửa, cắt móng, chải lông cho mèo | Farmvina Thú Cưng

    • Thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lí

Giống như con người, thú cưng cũng cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh. Cung cấp đầy đủ các vitamin thiết yếu sẽ giúp cho bộ lông của chúng sáng bóng, khỏe mạnh, hạn chế tối đa việc rụng lông. Ngược lại, chế độ ăn uống quá dư hoặc thiếu một dưỡng chất nhất định trong thời gian dài dễ làm lông khô, thiếu sức sống và rụng.

CHÚNG TA NÊN CHO MÈO ĂN NHỮNG GÌ ? – Thế giới vật cưng

    • Cung cấp đầy đủ nước uống cho thú cưng

Nước uống cực kỳ quan trọng trong sinh hoạt mỗi ngày của thú cưng. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đầy đủ nước sạch ở tất cả các thời điểm trong ngày cho bé. Thiếu nước, sẽ làm cho làn da của chúng trở nên khô ráp, làm lông trên cơ thể dễ rụng hơn.

Bạn cần phải biết cách uống nước cho chó mèo để đảm bảo sức khỏe cho chúng.  | TadaPet - Thế Giới Thú Cưng: Chó Cảnh, Mèo Cảnh, Thú Kiểng

    • Phòng và trị ngoại ký sinh định kỳ

Các loài ngoại ký sinh như ve, rận, bọ chét… là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh viêm da trên chó mèo. Khi nhiễm các loại ký sinh này, da của thú cưng dễ bị tổn thương, sinh mủ, chảy máu, ngứa rất khó chịu, ngoài ra còn khiến cho lông rụng theo từng mảng. Ký sinh trùng còn đem lại các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho cả Boss, Hoàng Thượng và các Sen. Chi phí điều trị khi mắc bệnh thường rất cao và cần thời gian rất lâu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của thú cưng. Vậy nên vòng bệnh hơn chữa bệnh, các Sen cứ cho Boss và Hoàng thượng dùng thuốc định kỳ vừa phòng vừa trị ngoại ký sinh hàng tháng là được.

Ngộ độc thuốc trị bọ chét và ve ở mèo | Trùm Boss

Chó mèo rụng lông quá nhiều ngoài phản ánh tình trạng sức khỏe của chúng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nuôi. Các Sen nên nắm rõ các tình trạng sức khỏe của thú cưng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của cả Sen và Boss nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top