Giỏ hàng

Những giống mèo được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam

  • Mèo Anh lông dài

Một trong những giống mèo nhà đang được nhiều bản trẻ ở Việt Nam yêu thích là mèo Anh lông dài (British longhair). Mèo Anh lông dài được đánh giá là loài mèo cảnh đẹp, sang trọng, quý phái với ngoại hình cực kỳ xinh xắn, dễ thương với bộ lông dài mềm mại. Khi còn nhỏ, chúng vô cùng hiếu động, thích chạy nhảy, đùa nghịch nhưng tới khi trưởng thành, British longhair thường rất trầm tính, hình lành hơn, và cũng không còn sở thích bắt chuột như hồi nhỏ

Khi chăm sóc mèo Anh lông dài các Sen cần chủ ý nhất là phần lông của bé. Bạn sẽ cần phải dành chiều thời gian chải chuốc cho bé hơn. Tập cho bé có thói quen tắm và tiếp xúc với nước từ lúc nhỏ, sử dụng loại dầu tắm riêng cho mèo cảnh. Bé cũng nên có chế độ ăn bổ sung dưỡng chất làm đẹp lông da riêng và môi trường sống thoải mái, ít tiếng ồn, ít stress, để giảm số lông rụng mỗi ngày.

Mèo Anh Lông Dài - Những Thông Tin Cơ Bản Liên Quan đến Mèo Anh Lông Dài -  Báo Khuyến Nông

  • Mèo Anh lông ngắn

 Mèo Anh lông ngắn hiện đang là giống mèo cảnh được săn đón và tìm mua nhiều nhất ở nước ta hiện nay, bé còn được biết đến với tên gọi rất tây là British shorthair. Mèo Anh lông ngắn khá dễ nuôi, có khả năng thích nghi tốt với thời thiết và điều kiện sống ở Việt Nam. Bộ lông của chúng tuy ngắn nhưng khá dày, có thể giữ cho cơ thể ổn định nhiệt độ. Chúng có các màu lông phổ biến như xám, tabby, trắng, bạc, vàng… Hiện nay, trên thị trường, British shorthair thuần chủng khá hiếm, đa phần đều cần nhập về từ nước ngoài với giá khá cao.

Đặc điểm hút hồn Sen của các chú mèo lông ngắn là và vẻ đáng yêu không đối thủ và tính lười biếng cũng không đối thủ của chúng. Cái đầu to, mắt tròn, thân hình mũm mĩm, dễ thương cực kỳ, thêm 1 phần đuôi không cần dài nhưng phủ lông dày và tròn chứ không xù lông như người anh em lông dài. Mùa đông ôm cục mèo này trong tay thì ấm phải biết.

Mèo Anh lông ngắn, lông dài – Cách nuôi và bảng giá mèo Anh

  • Mèo Ba Tư

Cũng là một cái tên quen thuộc trong làng mèo cảnh được nuôi phổ biến nhất, mèo Ba Tư có xuất xứ từ nước Ba Tư cổ đại (Iran ngày nay), rất được ưa chuộng ở các nước châu Âu. Bé mèo quý tộc này có bộ lông dài thước tha, ngoại hình và thần thái cực kỳ sang chảnh luôn toát lên mình vẻ quý tộc mà khó có giống mèo nào có thể bắt chước được. Giống mèo này rất được lòng giới quý tộc Anh thời bấy giờ. Nhưng mèo Ba Tư cũng có thể được chia làm 4 loại dựa vào đặc điểm ngoại hình như sau:

  • Ba Tư lông dài: còn được gọi là mèo Ba Tư truyền thống, lông của chúng khá dài và mượt
  • Ba Tư lông ngắng: hay còn được gọi là Ba Tư Exotic, bộ lông ngắn, mắt tịt và tròn hơn so với mèo truyền thống, mũm mĩm dễ thương
  • Ba Tư Himalaya: lai giữa Ba Tư và mèo Xiêm, nên chúng có bộ lông dài đẹp của mèo Ba Tư lại có đôi mắt đặc biệt của mèo Xiêm. Màu lông của chúng khá đa dạng: trắng, đen, nâu, vàng , socola…
  • Ba Tư Chinchilla: lai giữa Ba Tư và mèo bản địa Nam Phi. Chúng sở hữu bộ lông xinh xắn củ mèo Ba Tư và đôi mắt màu xanh ngọc lục bảo hoang dã của mèo Nam phi nên trông vô cùng cuốn hút. Hiện giống mèo này chưa có mặt ở Việt Nam.

Kinh Nghiệm Hay Giúp Bạn Mua Mèo Ba Tư Đúng Chuẩn

 

  • Mèo tai cụp Scottish Fold

Mới xuất hiện vào khoảng thế kỷ 20 và có nguồn gốc từ Scotland, Scottish Fold đã khuấy đảo cộng đồng yêu mèo trên toàn thế giới với đôi tai cụp xuống và ngoại hình siêu dễ thương của mình. Đây cũng là điểm phân biệt của bé Scottish Fold này với bé British shorthair ở trên.

Tương tư như mèo Anh lông ngắn, Scottish Fold cũng có màu lông như trắng, socola, tabby… lông của chúng có thể dài hoặc ngắn. Tuổi thọ của chúng khá cao so với các giống mèo khác, khoảng 12 – 15 tuổi. Giống mèo này lại cực kỳ thân thiện và rất quấn chủ, tính cách ngọt ngào của chúng cũng dễ dàng là siêu lòng các Sen đã trót dại khờ.

Mèo Scottish Fold Tai Cụp – Nguồn Gốc, Đặc Diểm Và Giá Bán

  • Mèo chân ngắn Munchkin

Mèo chân ngắn Munchkin còn có cái tên “thân thiện” hơn là mèo lùn, một trong số các mèo cảnh có ngoại hình dễ thương nhất. Chúng dễ dàng chiếm lấy trái tim của các Sen từ cái nhìn đầu tiên nhờ vào đôi chân ngắn ngủn và dáng đi vô cùng ngộ nghĩnh. Chân ngắn nhưng chúng không hề sợ độ cao đâu nha.

Lùn lùn nhưng mèo Munchkin khá thân thiện với con người và sống rất tình cảm. Chúng rất thích chơi trò đuổi bắt đèn laze, cần câu mèo… Nếu các Sen không chơi cùng thì phần lớn thời gian, bé mèo này dành để ngủ, do đó chúng cũng rất dễ mắc bệnh béo phì. Sen nên chú ý chuẩn bị cho bé một chế độ ăn và tập luyện hợp lý nha.

Mèo Munchkin chân ngắn: Nguồn gốc, đặc điểm, giá bán

Còn giống mèo nổi tiếng nào mà Viphapet chưa nhắc đến không nhĩ. Nếu có, các Sen hãy comment và chia sẻ phía bên dưới để cho team Viphapet biết thêm nhé.

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top