Giỏ hàng

Những nguy hiểm khi tiêm thuốc ngừa thai cho mèo

Việc mèo sinh sản quá nhanh có thể sẽ gây ra những rắc rối, nhất là khi bạn nuôi không phải mục đích kinh doanh. Do đó, nhiều người tìm mọi cách để hạn chế mèo đẻ. Và tiêm thuốc là 1 trong những cách đang được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách này lại chứa khá nhiều các nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của mà mèo bạn không hề biết.

Để có câu trả lời rõ hơn cho vấn đề trên, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hết bài viết này nhé!

  • Thuốc tránh thai cho mèo được xem là cái chết thầm lặng

Triệt sản cho mèo có rất nhiều lợi ích nhằm hạn chế số lượng mèo con sinh ra. Và nó cũng làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh và kéo dài tuổi thọ cho bé mèo.

Tuy nhiên thì việc lựa chọn 1 phương pháp phù hợp, an toàn là rất quan trọng. Nhiều người chủ tin tưởng vào các lời mời chào trên mạng hoặc những lời truyền tai của bạn bè mà dùng thuốc tránh thai cho mèo. Tiêm thuốc ngừa thai cho mèo vừa không hiệu quả tuyệt đối vừa cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của bé, các bác sĩ thú y sẽ không khuyến cáo bạn dùng mà biện pháp này.

Đã có rất nhiều bé mèo cái đã viêm nhiễm tử cung, ung thư tử cung, tiểu đường, thậm chí là tử vong sau khi sử dụng thuốc. Ngoài ra còn có những bé mèo vẫn mang thai dù đã tiêm thuốc, nhưng vì ảnh hưởng của thuốc khiến thai bị chết non. 

Thường trong thời gian đầu, mèo sẽ chưa có biểu hiện gì bất thường. Nhưng sau một thời gian chúng sẽ bắt đầu có biểu hiện ủ rũ. Chúng không muốn ăn, buồn nôn, bụng chướng. Nặng hơn còn là có mủ chảy ra từ bộ phận sinh dục. Bạn không phát hiện và để lâu có thể làm mèo bị nhiễm trùng đường máu và dẫn tới tử vong. Tử cung bị viêm thì cuối cùng cũng vẫn phải phẫu thuật để cắt bỏ tử cung giống triệt sản.

Như vậy, bạn có thể thấy đây thực sự không phải là biện pháp an toàn cho mèo. Việc tìm kiếm 1 phương pháp ngừa thai an toàn, hạn chế bùng nổ số mèo là điều vô cùng cần thiết.

  • Cách ngừa thai cho mèo hiệu quả nhất

Triệt sản mèo cũng là 1 phương pháp ngừa mèo gia tăng quân số 1 cách an toàn nhất. Nó là một dạng phẫu thuật mở xoang bụng để loại bỏ cơ quan sinh sản, tức tử cung và buồng trứng. 

Trước khi phẫu thuật, các bé mèo sẽ được gây mê để giảm bớt sự đau đớn. Do vậy bạn không cần lo lắng các bé mèo bị đau đâu. Sau khoảng 3 tiếng đến 1 ngày, mèo có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường. Sau 7 - 10 ngày, vết thương đã liền hẳn, bạn chỉ việc cắt chỉ và kiểm tra lại.

 

Việc phẫu thuật triệt sản được tiến hành rất nhanh chóng và rất hiếm khi xảy ra biến chứng. Và chăm sóc sau khi phẫu thuật cũng rất đơn giản, không hề phức tạp như nhiều người nghĩ. Chi phí phẫu thuật cũng khá rẻ, phù hợp với điều kiện của mọi người.

- Theo một số nghiên cứu khoa học, triệt sản mèo cái sẽ giúp chúng có thể tăng tuổi thọ từ 3 đến 5 năm.

- Triệt sản giúp mèo giảm nguy cơ bị Pyometra (nhiễm trùng cổ tử cung). Hạn chế lây bệnh truyền nhiễm cho mèo con.

- Kiểm soát được việc sinh sản mèo con quá nhiều.

- Giảm tình trạng mèo cái bỏ nhà đi tìm mèo đực khi tới thời gian sinh sản. 

- Giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, bệnh dại qua đường giao phối tình dục.

- Cải thiện sức khỏe của mèo

- Tránh phiền toái khi mèo cái kêu gọi bạn tình, chán ăn, ủ rũ khi đến mùa giao phối.

 

Vậy là bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi tiêm thuốc cho mèo không đẻ có hại hay không. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để chăm sóc bé mèo thật tốt.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top