Giỏ hàng

Tại sao bé cứ suốt ngày kêu meo meo

Bạn thắc mắc tại sao mèo nhà bạn cứ hay kêu meo meo. Rốt cuộc là bé đang muốn gì. Hãy thử ngó qua những tình huống lý giải dưới đây xem có áp dụng được bé nhà mình không nha.

  • Meo Meo! Chú ý tới em đi nè!

Cũng giống như một đứa trẻ, khi mèo kêu meo meo không ngớt tức là bé muốn thu hút sự quan tâm của bạn. Bạn có nhớ là đã quá lâu mình chưa âu yếm, vuốt ve hay tâm sự, chơi đùa cùng bé cưng nhà mình không. Hãy cho bé ấy biết rằng bạn và mọi người trong nhà đều luông rất yêu thương và quan tâm đến bé nhé. Nhưng nếu bé mèo hay dùng chiêu này để muốn nhận được sự quan tâm của bạn thì tốt nhất là bạn nên phớt lờ đi. Chỉ vuốt ve, ấu yếm khi bé đã im lặng, nếu bé lại meo meo thì bạn cứ lơ bé luôn. Nhưng vậy, bé nhà bạn mới không nghĩ rằng chỉ cần mình meo meo là có thể có được thứ mình muốn, mà mình phải ngoan trước đã. Nếu bạn vắng nhà cả ngày thì hãy sắm cho bé một vài thứ đồ chơi để bé đỡ buồn chán nha.

 

  • Meo Meo! Em đang không có được khoẻ!

Meo meo là cách duy nhất mà các bé có thể thông báo với bạn là cơ thể bé thật sự không được thoải mái, bé rất bực bội và khó chịu trong người. Các bệnh thường gặp ở mèo như cao huyết áp, bệnh thận… thường là nguyên nhân khiến mèo meo meo quá mức. Trong trường hợp bé cưng nhà bạn liên tục kêu cả ngày lẫn đêm, đó có thể là triệu chứng của bệnh cường tuyến giáp (tuyến giáp của bé đang hoạt động quá mức). Nhanh chóng đưa bé tới phòng mạch thú y gần nhất để các bác sỹ có thể đưa ra chẩn đoán và chữa trị kịp thời nhé.

Những Bệnh Nguy Hiểm Thường Gặp Ở MèoHình 1: Tiếng kêu có thể là những báo hiệu cho vấn đề sức khỏe. Hãy đưa mèo đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên nha.

  • Meo Meo! Trẫm đói rồi nè Sen!

Đói thì phải kêu rồi nè, vậy thì Sen mới biết mà cho ăn chứ. Khi đói, ngoài meo meo ra thì Hoàng thượng còn thêm một chiêu dụi dụi người vào chân của bạn nữa. Bạn nên thường xuyên chú ý đến bát đồ ăn của bé thường xuyên để đảm bảo rằng bé không bị quá đói nhé, sẽ ảnh hưởng đến bao tử của bé đó. Một lưu ý nữa là bạn nên thay hoàn toàn thức ăn mới cho mỗi bữa ăn, không nên để thức ăn bên ngoài không khí quá lâu, chất lượng và mùi vị thay đổi, bé sẽ sợ và không thích loại thức ăn đó nữa. Lưu ý thay đổi thức ăn tuỳ theo từng độ tuổi của bé cho thích hợp nha.

  • Meo Meo! Sen về rồi này!

Cũng giống như những chú cún, mèo cũng có các chào đón Sen về nhà cũng đáng yêu không kém. Thử tưởng tượng, sau một ngày bị sếp dí deadline về tới nhà, bé mèo chạy lại ngay chỗ bạn, quấn lấy bạn, kêu vài tiếng meo meo để cho bạn biết bé nhớ bạn đến chừng nào. Thật đáng yêu làm sao. Vậy nên, người yêu có thể không có chứ Hoàng Thượng nhất định phải có nha. Đừng quên thưởng cho bé những lời khen, nói rằng bạn cũng rất nhớ bé. Hoàng thượng lại thương bạn thêm một mớ cho xem. Bạn đã biết vuốt ve mèo sao cho đúng chưa? - VnReview - Tin nóng

Hình 2: Những chú mèo rất thích được quan tâm và âu yếm đó. Sen nhớ nha!

  • Meo Meo! Sen ơi, Trẫm sợ!

Thay đổi vị trí của những vật trong nhà, tiếng ồn xung quanh quá lớn, có khách tới thăm hay thậm chí là bạn đón thêm một bé cún hoặc bé mèo về, tất cả đều có thể là nguyên nhân dẫ tới stress ở hoàng thượng. Kêu meo meo không dứt lúc này, bé đang báo cho bạn biết rằng bé thật sự không thích những điều đang diễn ra xung quanh, xin hãy mau chóng dừng lại. Bạn nên để mắt tới những thay đổi mới này và nhanh chóng giúp bé loại bỏ những căng thẳng, nổi sợ. Đặc biệt là trường hợp nhà có thêm thành viên mới, bạn nên dành nhiều thời gian để hai bé có thể quen dần với nhau để tránh trường hợp bé nọ ăn hiếp bé kia.

  • Meo Meo! Trẫm bị đau rồi này!

Và khi tiếng kêu đột nhiên trở nên rất thảm thiết thì bạn hãy đưa ngay bé đến gặt bác sỹ thú y ngay lập tức. “Meo meo” khi ấy rõ ràng là đang biểu thị cho sự bất ổn đang diễn ra trong người. Bất kỳ biểu hiện bất thường đi kèm tiếng kêu khôn xiết đều đang mang một thông điệp mà bé muốn chuyển đến bạn. Và khi tiếng kêu ấy biểu hiện cho nỗi đau thì bạn càng phải dành cho bé sự quan tâm đặc biệt hơn nữa.

 

  • Meo Meo! Trẫm muốn có bạn!

Chúng ta chắc hẳn ai cũng từng nghe tiếng kêu tìm bạn của những cô hoặc cậu mèo khi tới tuổi trưởng thành rồi nhĩ. Hẳn là một trải nghiệm đầy ám ảnh và không muốn nhớ lại chút nào. Để không gặp phải những trường hợp tương tự, tốt nhất là Sen hãy đưa bé đến các phòng khám thú y để được thực hiện các phương pháp triệt sản an toàn nhé. Triệt sản còn có thể hạn chế các bệnh như ung thư tuyến tuyền liệt cho mèo đực, viêm tử cung cho mèo cái khi về già nữa ấy. Lưu ý là tuyệt đối không được dùng các loại thuốc uống hoặc thuốc tiêm tránh thai nha, phẩu thuật hiện là biện pháp triệt sản an toàn và có hiệu quả lâu dài nhất đó.

Mèo xám tụt cống, 'bạn tốt' chạy đến xem, cười nhạo cực hài - Báo ...

Hình 3: Những tiếng kêu meo meo không dứt có thể là dấu hiệu bé mèo sẵn sàng tìm bạn mới.

Trên đây là lý giải hầu hết các trường hợp mèo cưng nhà bạn kêu meo meo rồi. Chúng bạn chăm sóc Hoàng Thượng nhà mình thật tốt với sự hỗ trợ tuyệt đối từ Viphapet nha.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top