Giỏ hàng

TẤT TẦN TẬT VỀ CÁC LOẠI CÁT VỆ SINH CHO MÈO

Cát vệ sinh là một vật không thể thiếu cho các Sen chăm sóc Hoàng Thượng theo phong các hiện đại. Nhưng chọn loại cát nào mới là phù hợp nhất cho bé mèo nhà mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp Sen phân loại những dòng cát vệ sinh thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

 

  • Cát đất sét vón cục: làm từ đất set bentonite, hút ẩm tốc, khử mùi lên đến 370%, nhanh chóng vón cục khi tiếp xúc với chất thải của Hoàng Thượng, do đó dễ vệ sinh. Nhược điểm là đất sét nhiều bụi và không thể tự phân hủy.
  • Cát đất sét không vón cục: cũng làm từ đất sét nhưng không phải là đất sét bentonite, không vón thành khối khi tiếp xúc với chất thảo, vì vẩy dễ bay hơi, Sen phải thay cát và vệ sinh thường xuyên. Ưu điểm là giá thành rất rẻ.
  • Cát thủy tinh: cát làm từ hạt silica nhỏ, nhẹ, khó vỡ, hút nước hút mùi mạnh, hạt silica có thể hút được 95% thể trọng của chúng, đổi màu khi tiếp xúc với chất thải, không bụi. Nhờ vậy mà giá thành của các thủy tinh khá cao so với các loại cát khác, nhưng sử dụng được trong thời gian dài nên tính ra vẫn rất kinh tế.
  • Cát làm từ giấy tái chế, mùn cưa, gỗ thông: loại này thấm hút nhanh nhưng khả năng khử mùi khá hạn chế. Ưu điểm là giá thành rẻ, có khả năng tự phân hủy sinh học, có thể xả vào toilet nhà bạn.
  • Lựa chọn cát vệ sinh cho Hoàng Thượng: theo các nghiên cứu, mèo thích loại cát đất sét hạt nhỏ, không mùi hoặc mùi thơm nhẹ nhàng tự nhiên. Hạn chế sử dụng cát có mùi quá nồng, hương liệu tổng hợp quá nhiều.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top