Giỏ hàng

Top những sự thật thú vị về mèo

Mèo là một vật nuôi ngày càng gần gủi luôn ở cạnh chúng ta. Nhưng có bạn có chắc mình đã hiểu rõ hết các thông tin gần như là cơ bản nhất về mèo cưng của mình hay không. Đừng bỏ lỡ bài báo này, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn không ít thông tin hữu ích mà vô cùng thú vị đấy nhé. 

  • Cân nặng bình thường của mèo

Thông thường, mèo nặng từ 2,5 – 7kg, một số giống như mèo Moggie có thể nặng lên đến 11,3kg. Một số chú mèo cũng đã vượt trọng lượng 22,3kg vì được cho ăn quá mức. Thừa cân là một trong những nguyên nhân giảm tuổi thọ ở mèo. Với tình trạng nuôi trong nhà, mèo thường sống được 14-20 năm.

  • Các chỉ số sinh lý cơ thể

Mèo có 230 đốt xương trong cơ thể, trong đó có 30 đốt xương sống. Nhiệt độ bình thường của cơ thể mèo là từ 38 – 39°C, mèo được xem là bị sốt nếu nhiệt độ vượt quá 39,5°C và bị cho là giảm nhiệt nếu thân nhiệt thấp hơn 37,5°C. Nhịp tim thông thường của mèo vào khoảng 140 – 220 lần/phút, nhưng còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng có đang bị kích động hay không. Nếu đang ở trạng thái nghỉ ngơi, nhịp tim mèo rơi vào khoảng 150 – 180 lần/phút.

  • Mèo ngủ bao nhiêu tiếng 1 ngày

Mèo rất lười biếng, trung bình một ngày một chú mèo ngủ từ 12 – 16 tiếng, môt số khác có thể ngủ đến 20 tiếng trong ngày vì chúng chỉ thường hoạt động nhiều lúc trời lặn. Mèo rất hiếu động và hay vươn mình vào buổi tối và sáng sớm. Tính tình của mèo thay đổi tùy theo từng giống và hoàn cảnh sống khác nhau.

 

  • Tại sao mèo hay liếm lông

Có một điều thú vị là khi mèo liếm lông, có nghĩa là mèo đang nạp chất dinh dưỡng. Một số chất ẩn trong lông mèo trở thành vitamin D sau khi hấp thụ ánh sáng mặt trời. Khi liếm lông, thực tế là mèo đang ăn vitamin D, chất này giúp chúng trở nên hoat bát hơn.

  • Mắt của mèo tốt như thế nào

Nghiên cứu cho thấy tầm nhìn của mèo tốt nhất vào ban đêm. Mèo có màn chắn để phản chiếu ánh sáng tới võng mạc, nhưng vào ban ngày hoặc chỗ có nhiều ánh sáng, tròng đen của mèo khép lại, làm số lượng ánh sáng đến võng mạc ít đi giúp chống bị lóa và cải thiện khả năng quan sát. Mèo có mi mắt thứ 3, đó là màng mỏng xuất hiện khi mở mắt, màng này thường đóng lại từ từ khi mèo bị bệnh và hiện rất rõ khi mèo buồn ngủ. Mắt mèo có rất nhiều màu nhưng phổ biến là màu vàng, xanh lá và cam.

 

  • Tại sao mèo thích trèo cao

Đa số các chú mèo, đều thích trèo cao hay ngồi ở các vị trí cao. Các nhà nghiên cứu về hành vi động vật đã đưa ra lời giải thích cho hành vi này. Ngồi ở chỗ cao thường giúp mèo có thể quan sát tốt hơn, từ đó có thể quan sát được hành động của đối thủ hoặc của con người cũng như các vật thể khác. Trong môi trường hoang dã, ngồi vị trí trên cao cũng là cách chúng ẩn mình và săn mồi. Và vì thế, độ cao có thể giup mèo có được cảm giác an toàn.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top