Giỏ hàng

Vì sao ban đêm mèo không ngủ?

Các chú mèo thường hay có thói quen kỳ quặc là rất hay phá phách, thậm chí đánh thức bạn trong đêm. Tại sao chúng lại làm như vậy và các khác phục như thế nào? Hãy cùng Viphapet tìm hiểu nhé.

Mèo thường ngủ trong bao lâu?

Mèo cần được ngủ 16-18 giờ/ngày và dành toàn bộ thời gian còn lại để tiêu hao chỗ năng lượng đã tích lũy được trong lúc ngủ.

10% mèo ngủ cả ngày và trở nên cực kỳ hiếu động vào ban đêm.

25% mèo hoạt động vào lúc sáng sớm và xế chiều, và ngủ suốt trong thời gian còn lại.

25% mèo sẽ ngủ vào buổi tối và có vài giấc ngủ ngắn vào ban ngày.

Nguyên nhân mèo thức đêm và các giải pháp

  • Sức khỏe

Chỉ cần những bệnh lí nhỏ như đau răng, đau bụng, đầy bụng… cũng khiến chú mèo nhà bạn mất ngủ. Hãy mang em đến bác sỹ thú y nếu nghi ngờ mèo của bạn có các vấn đề về sức khỏe nhé.

Huấn luyện mèo cưng học cách giữ im lặng vào ban đêm

 

  • Đói bụng

Đói bụng giữa đêm cũng có thể khiến mèo thức giấc và quậy phá. Dùng máy cho ăn tự động để đảm bảo được hương vị và chất lượng của thức ăn. Không nên để thức ăn tiếp xúc quá lâu với không khí, thức ăn sẽ bị hư và mất hết chất dinh dưỡng. Nước uống cho mèo cần nước sạch và đun sôi, để ngừa các loại giun sán. Bạn cũng nên chú ý luôn cần cung cấp đầy đủ nước uống cho mèo.

6 sai lầm cần tránh khi cho mèo ăn

  • Thời gian hoạt động bị hạn chế

Hãy gia tăng thời gian vận động trong ngày cho chú mèo của bạn, từ việc vận động nhẹ, đi dạo… cho đến các hoạt động vui chơi khác. Khi xả hết năng lượng trong ngày thì đến tối mèo của bạn sẽ thấm mệt và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

  • Chỉ đơn giản là quậy phá

Đôi lúc, các chú mèo lại cứ thích “nổi loạn” như vậy. Đó là tính cách và tập tính của chúng. Bạn có thể giới hạn khi vực vui chơi và tập trung sự chú ý của bé ấy vào một số món đồ chơi nhất định như miếng cào móng, len, trái banh…

Cách Hạn Chế Mèo Cưng Thức Khuya

  • Mèo muốn được bạn âu yếm

Trong ngày, bạn nên dành nhiều thời gian và sự chú ý cho em mèo hơn, đặc biệt là hành động vuốt ve, gãi lưng, âu yếm hoặc cùng xem tivi, cùng nhau chơi đùa cũng làm bé cảm nhận được tình thương của bạn.

Sử dụng các hình phạt hay la mắng chỉ kiến cho mèo nhà bạn không nghe lời hơn. Thay vào đó, bạn có thể đề dành năng lượng để đầu tư vào các hoạt động thường ngày và tình cảm dành cho chúng. Chắc chắc các bé mèo sẽ không còn nỡ quấy rối giấc ngủ của bạn nữa đâu.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top