Giỏ hàng

OLMIX ASIALAND VIỆT NAM CÙNG ĐH HUTECH TỔ CHỨC HỘI THẢO CHUYÊN NGÀNH THÚ CƯNG KHOA THÚ Y CHĂN NUÔI, 31.05.2024

Sáng ngày 31 tháng 05 năm 2024, Khoa Thú Y Chăn Nuôi - Trường Đại học Công nghệ TP. HCM đã tổ chức hội thảo chuyên ngành Thú cưng với sự góp mặt của các diễn giả đến từ Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam, Hệ thống Bệnh viện Thú cưng PetHealth, và Học viện đào tạo dịch vụ Thú cưng Tasi Academy.
 
 
          Trong xã hội hiện đại, ngành thú y chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và phát triển của các loài động vật, cũng như đáp ứng nhu cầu về thực phẩm và dược phẩm. Với sự phát triển không ngừng của ngành này, các bạn sinh viên ngành thú y chăn nuôi đang đứng trước nhiều thách thức và cơ hội khi xây dựng sự nghiệp. Sinh viên phải đối mặt với sự không chắc chắn về tương lai nghề nghiệp và khả năng thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của thị trường trong và ngoài nước. Để tự tin và định hình được nghề nghiệp tương lai, các bạn cần hiểu rõ các cơ hội và thách thức trong ngành thú y chăn nuôi.
 
            Nhận thức được những trăn trở và lo lắng của sinh viên về định hướng tương lai cũng như các cơ hội và thách thức trong ngành thú y chăn nuôi, đặc biệt là mảng về thú cưng, sáng ngày 31 tháng 5 năm 2024, buổi hội thảo chuyên ngành Thú cưng Khoa Thú Y Chăn Nuôi đã được tổ chức tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH). Buổi hội thảo hân hạnh có sự góp mặt của các vị diễn giả là những nhà lãnh đạo tới từ Công ty TNHH Olmix Asialand Việt Nam, Hệ thống Bệnh viên Thú cưng PetHealth (PetHealth) và Học viện đào tạo dịch vụ Thú cưng Tasi Academy (Tasi Academy). Buổi hội thảo không chỉ giúp cho sinh viên xác định được định hướng trong tương lai về ngành Thú cưng, mà các bạn còn có cơ hội được trao đổi và nhận được những lời khuyên hữu ích từ các vị diễn giả giàu kinh nghiệm trong ngành.

Sự hợp tác giữa công ty Olmix Asialand Việt Nam và trường Đại học Công Nghệ TP HCM (HUTECH)

            Một phần quan trọng của chương trình chính là buổi ký kết hợp tác giữa nhà trường với Công ty Olmix Asialand Việt Nam, PetHealth và Tasi Academy - các công ty hàng đầu trong lĩnh vực thú cưng. Buổi ký kết hợp tác nhằm mục tiêu chính là xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa nhà trường và các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Thú Y Chăn Nuôi của trường có cơ hội tiếp cận thực tế, nâng cao kỹ năng chuyên môn và mở rộng cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc kết nối giữa giáo dục và doanh nghiệp, giúp sinh viên ngành Thú Y Chăn Nuôi của Trường HUTECH có thêm nhiều cơ hội và động lực để phát triển nghề nghiệp. Đồng thời, việc ký kết này cũng khẳng định cam kết của nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.
Công ty Olmix Asialand Việt Nam ký kết hợp tác với trường HUTECH
 
Ts. Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ngành Thú Y HUTECH (trái), Mr. Robert Clapham - TGĐ Tập đoàn Olmix (giữa) và Mr. Trịnh Quang Thanh - TGĐ Công ty Olmix Asialand Việt Nam (phải)
 
Ông  Trần Vũ Sinh - CEO Tasi Academy (trái) cùng Mrs. Trần Thị Băng Hà - Phó TGĐ Công ty Olmix Asialand Việt Nam (phải)

Xu hướng ngành Thú cưng tại Việt Nam

           Trong những năm gần đây, số lượng thú cưng trên toàn thế giới không ngừng gia tăng, và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ, theo chia sẻ của Mrs. Nguyễn Lê Thùy Dung - Giám đốc ngành Thú cưng - Công ty Olmix Asialand Việt Nam. Hiện tại, số lượng chó và mèo tại Việt Nam đạt mức ấn tượng với 5.45 triệu con chó và 2.54 triệu con mèo. Hằng năm, số lượng chó tăng thêm 6 triệu con (tăng trưởng 5.8%/ năm) và số lượng mèo tăng thêm 5 triệu con (tăng trưởng 8%/ năm). 
           Với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng thú cưng, nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng ngày càng cao, mở ra tiềm năng lớn cho thị trường trong và ngoài nước. Thị trường đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và phúc lợi cho thú cưng. Đặc biệt, các sản phẩm của thương hiệu Boehringer Ingelheim mà công ty Viphavet đang phân phối như các sản phẩm phòng và trị nội - ngoại ký sinh trùng cho chó như viên nhai NexGard Spectra, ống nhỏ gáy cho mèo NexGard COMBO, các dòng sản phẩm vaccine cho thú cưng Recombitek C4 và C6/CV phòng 5 bệnh và 7 bệnh cho chó,.... Không chỉ vậy, các dịch vụ dành cho chó mèo ra đời và ngày càng được ứng dụng rộng rãi như máy vệ sinh tự động cho mèo, hay robot ghi nhận cảm xúc cho chó,... Những sản phẩm và dịch vụ này không chỉ giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh thường gặp ở chó mèo mà còn nâng cao chất lượng sống cho thú cưng.
 
Bà Nguyễn Lê Thùy Dung (Giám đốc ngành Thú cưng - Công ty Olmix Asialand Việt Nam)
 
         Tiếp nối chương trình, Ông Nguyễn Văn Hòa - Tổng Giám đốc Hệ thống bệnh viện thú cưng PetHealth đã chia sẻ phát trình khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Ông Hòa khẳng định, chiến lược mà PetHealth đang theo đuổi để phù hợp với xu hướng phát triển ngành thú y – đặc biệt là ngành thú nhỏ tại Việt Nam như: nâng cấp & đa dạng hóa các dịch vụ, ứng dụng CNTT vào các hoạt động của bệnh viện, tăng cường hoạt động marketing & truyền thông, tập trung tối đa vào trải nghiệm thực tế của khách hàng, đồng thời tập trung phát triển chất lượng và số lượng nhân sự, từ đó mở rộng mạng lưới hệ thống bệnh viện và các đối tác. 
 
         Trình bày bởi ÔngTrần Vũ Sinh – Founder & CEO của Học viện đào tạo dịch vụ thú cưng TASI ACADEMY, thì tiềm năng phát triển ở lĩnh vực thú cưng ở Việt Nam vẫn còn rất lớn. Mr. Sinh chia sẻ với các bạn sinh viên rằng, nếu các bạn sinh viên đang có mong muốn phát triển trong lĩnh vực thú nhỏ, các bạn có thể đầu tư phát triển bản thân ngay từ bây giờ bằng những việc thiết thực như tập trung học tập để nâng cao kiến thức, dành thời gian đi thực tập ở các phòng mạch để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm, bắt đầu xây dựng thương hiệu bản thân và phải có tính kỷ luật. Trong phần chia sẻ về xu hướng nghề nghiệp về thú cưng như Grooming và giới thiệu các khóa học từ Tasi Academy, buổi trình diễn cắt tỉa lông cho mô hình chó đã được giảng viên của Học viện tỉ mỉ thực hiện với sự chăm chú theo dõi của các bạn sinh viên trong hội trường. 
 
Cùng các bạn sinh viên khoa TYCN chụp ảnh tại hội thảo chuyên ngành thú cưng khoa Thú Y Chăn Nuôi
 
         Buổi ký kết hợp tác giữa Trường HUTECH với công ty Olmix Asialand, PetHealth và Tasi Academy không chỉ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ngành Thú Y Chăn Nuôi mà còn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển ngành thú cưng tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều thành công và lợi ích cho cả doanh nghiệp, nhà trường và đặc biệt là các bạn sinh viên trong tương lai.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top