Giỏ hàng

Top 3 phương pháp điều trị bọ chét, chấy, rận cho mèo hiệu quả

Gầm tủ, giường hay các nơi ẩm thấp, tối tăm trong nhà là những nơi mà mèo của bạn hay nằm. Tại những nơi như vậy tiềm ẩn rất nhiều loại vi trùng, ký sinh và đặc biệt là ve. Khi mèo bị nhiễm ve, rận sẽ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy cho chúng. Nặng hơn còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thú cưng. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách trị bọ chét, chấy, rận cho mèo tận gốc. Tránh để tái nhiễm, bảo vệ an toàn cho chính bạn và thú cưng nói chung.

Hậu quả nếu không trị bọ chét, chấy, rận cho mèo

Thật khó có thể tránh được việc mèo bị ve, rận xâm nhập. Bởi loài ký sinh này rất nguy hiểm với tốc độ sinh sản nhanh. Chúng có thể chạy khắp cơ thể của mèo gây ngứa ngáy và khó chịu. Tệ hơn còn có thể gây tử vong nếu không trị bọ chét, chấy, rận cho mèo kịp thời. 

Những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà bọ chét gây ra cho mèo thường gặp như sau:

  • Ảnh hưởng lớn nhất của ve đó là làm viêm da, nhiễm trùng, loét các tế bào biểu bì da của mèo.

  • Khiến cho mèo có nguy cơ mất máu nếu có nhiều ve ký sinh trên cơ thể.

  • Mèo hoàn toàn có thể tử vong nếu lượng ve rận xuất hiện ngày càng nhiều trên cơ thể.

  • Ve khi hút máu cũng sẽ truyền thêm các loại virus ký sinh khác, gây ra nhiều loại bệnh dịch cho mèo.

  • Ngoài ra, ve, rận còn có thể bò lên tay chân và cắn vào da trẻ em, gây thủy đậu hoặc sốt. Đối với người lớn thì chúng cũng gây ngứa ngáy, khó chịu.

3 phương pháp điều trị bọ chét, chấy, rận cho mèo tận gốc

  • Dùng thuốc đặc trị FRONTLINE PLUS FOR CAT/BROADLINE

Hiện nay trên thị trường có hai sản phẩm thuốc trị ve nổi cho mèo được bày bán ở hầu hết các đại lý thuốc thú y, phòng khám và petshop khắp cả nước là FRONTLINE PLUS FOR CATBROADLINE. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm và điều trị ve cho mèo nhanh chóng.

Về cách sử dụng, bạn có thể nhỏ trực tiếp lên vùng da gáy và trên khắp cơ thể thú cưng. Với cơ chế thẩm thấu vào tuyến bã nhờn của thuốc, cho dù bạn có tắm rửa cho mèo ngay sau đó cũng không làm ảnh hưởng đến công dụng của thuốc. Cả FRONTLINE PLUS FOR CATBROADLINE đều nên được sử định kỳ 1 tháng/lần để phòng ngừa tái nhiễm ngoại ký sinh hiệu quả.

 

  • Trị ve cho mèo bằng sữa tắm chuyên dụng

Thật thiếu sót nếu như bạn nghĩ rằng chỉ cần tắm cho mèo bằng loại sữa tắm nào cũng có thể trị ve được. Bởi loại ký sinh này chỉ có thể bị tiêu diệt bằng những loại sữa tắm trị ve cho mèo. 

So với việc xịt thuốc trị ve rận có tác dụng nhanh hơn do nồng độ hoạt chất cao hơn, thì việc dùng sữa tắm sẽ cho hiệu quả lâu hơn, phù hợp để bạn sử dụng sản phẩm như một các phòng bệnh lâu dài cho mèo cưng của mình. Bên cạnh tác dụng trị ve rận, sản phẩm sữa tắm còn có thế khử mùi hôi cho mèo.

Theo đó, tùy vào nhiệt độ môi trường mà bạn có thể tắm cho mèo từ 1 – 2 lần/tuần. Tốt nhất nên tắm theo cách xối nước từ trên cao xuống. Điều này sẽ giúp ve trôi theo dòng nước đi ra ngoài cơ thể vật nuôi. Mèo cưng nhà bạn cũng nên được làm quen với việc tắm rửa từ nhỏ thì việc dùng sữa tắm sẽ dễ dàng hơn nhiều, nếu không thì dùng dạng thuốc nhỏ gáy vẫn là cách hiệu quả và dễ thực hiện nhất.

Đây là phương pháp được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Nhờ vào tính năng dễ sử dụng, sản phẩm mang tính tiện lợi và ứng dụng cao. Bởi việc tắm và dùng thuốc nhỏ gáy chỉ có thể diệt ve, rận, bọt chét trên cơ thể mèo nhưng vẫn chưa đủ để tiêu diệt các loại ký sinh này trong môi trường sống quanh chúng ta, chưa thể diệt trừ và ngăn ngừa triệt để sự tấn công của ve rận trên vật nuôi trong nhà. 

FRONTLINE SPRAY bạn đem về, pha loãng với nước sau đó lau hết toàn bộ căn nhà, xịt thuốc ở các góc tường - nơi ve rận thường xuyên tụ tập nhất, ngâm gối, mền, khăn, các vật dụng thường ngày của Boss vào nước FRONTLINE SPRAY pha loãng, sau đó giặt sạch và phơi dưới nắng để đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn ngoại ký sinh trên vật dụng thường ngày. Phòng ngừa ve rận, bọ chét còn sống trong môi trường tái tân công mèo cưng của bạn. 

Trên đây là những cách trị bọ chét, chấy, rận cho mèo tận gốc mà Viphapet muốn chia sẻ đến cho bạn. Hãy theo dõi Viphapet mỗi ngày để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc, phòng ngừa và điều trị các loại bệnh cho chó mèo nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top