Giỏ hàng

Các hành vi kỳ lạ của cún cưng và ý nghĩa đằng sau đó

Cún cưng ở cạnh bạn thường ngày đôi khi hay làm các động tác kỳ lạ như ngáp, nhìn chằm chằm vào bạn, ăn cỏ, chạy vòng vòng... Bạn không hiểu chúng đang nghĩ gì hoặc ý nghĩa của những hành vi đó là gì. Đừng lo, Viphavet sẽ giúp bạn giải đáp hết các thắc mắc đó. 

  • Nhìn chằm chằm vào bạn

Trong hầu hết các trường hợp, đặc biệt là khi chú chó đang ở tư thế tấn công, bạn tuyệt đối không được nhìn thẳng vào mắt chúng, vì chú chó nhìn nhận cái nhìn thẳng này là một thách thức và sẽ tấn công bạn. Tuy nhiên nếu chú chó yêu bạn và nhận ra bạn là chủ của chúng, thì nhìn thẳng với đôi mắt to tròn và đáng yêu lại là 1 dấu hiệu của sự tin tưởng và tình bạn.

 

  • Thú cưng đi vòng vòng sau đó mới nằm xuống

Có thể bạn rất nhiều lần nhìn thấy thú cưng đi vòng qua chỗ yêu thích của mình vài lần rồi mới nằm xuống, đó là 1 dấu hiệu bình thường, đây là bản năng của chúng. Tuy nhiên, chạy theo vòng tròn và không có ý định nằm xuống là dấu hiệu không ổn, hãy đem cún đến bác sỹ thú y vì đôi khi việc chạy vòng và đuổi theo đuôi là dấu hiệu của nhiễm trùng tai trong hoặc bệnh thần kinh.

  • Cún cưng rê mông trên sàn

Chú chó của bạn kéo người bằng hai bàn chân trước, còn mông thì đi đến đâu là kéo lê trên sàn đến đó trông rất dễ thương nhưng lý do của hành vi này thật chẳng dễ thương tí nào. Điều này có nghĩa là chú chó của bạn đang tự gãi ở vùng dưới, nếu hành vi này diễn ra thường xuyên, hãy đưa bé đến BSTY, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm nội ngoại ký sinh trùng đấy.

  • Chó rên, rú lên

Khi mệt mỏi, căng thẳng, chúng ta thường ngáp một cái thật dài để giải phóng căng thẳng. Các chú chó cũng như thế, khi chú chó của bạn rú lên, nó đưa mọi khó chịu ra ngoài, giúp nó cảm thất dễ chịu hơn, đừng la mắng bé ngoan của bạn, chúng chỉ có một ngày tồi tệ và cần được dễ chịu một chút thôi.

  • Ngáp

Chú chó ngáp khi đang ở ngay bên cạnh bạn có nhiều ý nghĩa hơn là việc buồn ngủ đó. Nếu chú chó của bạn ngáp trước mặt bạn khi bạn ở một mình thì đó là dấu hiệu của sự tin tưởng vào tình bạn, trong thế giới tự nhiên, chó ngáp để thể hiện sự phục tùng của chúng. Còn nếu cún mở rộng hàm khi đang ở nơi công cộng có nhiều ng xung quanh thì có lẽ chú chó đang lo lắng, hãy ôm lấy để chú có thể yên tâm hơn nhé.

 

  • Chó ăn cỏ

Bạn đưa chó ra ngoài dạo chơi và chúng lại đến gần các bụi cỏ và nhai ngon lành. Chúng không đói, chỉ là chúng thật sự đang cần ăn thêm 1 ít cỏ, vì cỏ giúp chúng tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Bạn hãy xem lại khẩu phần ăn hằng ngày của cún xem có đầy đủ chất xơ không nhé, hãy cung cấp đầy đủ rau xanh cho cún và đừng để cún ăn cỏ quá nhiều, có 1 vài loại cỏ sắt bén có thể là tổn thương đến thực quản của chúng, ngoài ra cỏ và đất còn là nơi chứa nhiều giun sán nữa đấy nhé.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top