Giỏ hàng

Cách để dỗ cún con vào giấc ngủ khi mới về nhà

Giấc ngủ những đêm đầu tiên của cún con tại nhà mới có thể khó khăn hơn cho chúng phải thích nghi mới môi trường hoàn toàn xa lạ. Chuyển đến sống với người lạ cũng là một trong những nguyên nhân gây stress cho cún cưng. Nếu bạn nghe cún cưng kêu về đêm, hay dắt cún cưng ra ngoài đi dạo và cho chúng vào giường ngay sau đó. Hầu hết các Boss đều ngủ trọn giấc vào khoảng một tuần khi chúng đã quen chỗ hơn. Để giúp thú cưng mau vào giấc và ngủ sâu hơn, ngon hơn, Viphapet nhắc bạn vài mẹo nhỏ nhé.

 

  • Để cún vận động nhiều vào ban ngày

Kích thích tinh thần và cơ thể của cúng bằng các hoạt động phù hợp với độ tuổi, vừa để tăng thêm sự gắn kết, vừa giúp chúng tăng cường sức khỏe, dẻo dai vừa tiêu hao nhiều năng lượng, tránh tình trạng thừa cân, béo phì. Do cơ thể vận động nguyên ngày, nên về đêm, chúng sẽ dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Mẹo an toàn khi tập luyện với chó của bạn - Mypet App - Ứng dụng cho thú  cưng

  • Giữ không gian xung quanh yên lặng khi đến giờ ngủ

Hạn chế các hoạt động gây phấn khích cho cún trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước giờ ngủ. Hãy tập cho cún có giờ ngủ cố định để hình thành thói quen sinh hoạt đúng giờ. Tắt đèn, giảm tiếng ồn xung quanh để chúng nhanh buồn ngủ hơn

  • Chuẩn bị cho bé một nơi ngủ thoải mái nhất

Một tấm nệm êm ái là một nơi lý tưởng để cún nhà bạn có thể thoải mái tận hưởng giấc ngủ của mình. Đảm bảo rằng chăn nệm của Boss phải được vệ sinh và khử trùng định kỳ nhé. Đặc biệt là các loại ngoại ký sinh như ve, rận, bọ chét có thể cắn và ký sinh lên cơ thể từ nệm. Ngâm, giặt các vật dụng của thú cưng với dung dịch Frontline Spray 1 tuần 1 lần để ngừa sự xuất hiện của các loại ký sinh này.

Chó Con Ngủ Nhiều Có Sao Không? Nên Ngủ Bao Nhiêu Là Đủ?

  • Cho cún cưng ở gần bạn

Nếu được, hãy cho bé ngủ cùng phòng với bạn. Bé sẽ cảm thấy an tâm và an toàn hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nhai xương cũng là một thói quen giúp cún dễ đi vào giấc ngủ, đặc biệt là các chú cún nhỏ đang mọc răng. Chú ý nhiệt độ phòng bạn không nên quá nóng hoặc quá lạnh nhé, đặc biệt cún con thường không chịu được lạnh.  

Có quá nhiều lợi ích để bạn cho chó cưng lên giường ngủ cùng

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top