Giỏ hàng

Chó con biếng ăn: nguyên nhân và cách khắc phục bạn cần phải biết

Bỗng dưng có 1 ngày chú chó của bạn đột nhiên bỏ ăn và có dấu hiệu mệt mỏi bất thường. Mặc dù trước đó chú chó rất khỏe mạnh, hoạt bát và vô cùng bình thường. Hãy cùng Viphapet tìm hiểu nguyên nhân chó biếng ăn cũng như các phương pháp điều trị kịp thời cho chú cún cưng của bạn nhé.

  • Nguyên nhân chó biếng ăn

Bất kể chú chó nào cũng có thể mắc phải chứng biếng ăn này. Vì vậy, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chỉ khác nhau ở mức độ nặng hay nhẹ.

Nhìn chung, chó biếng ăn thường có 2 nguyên nhân chính gây nên. Một chú chó biếng ăn có thể là do bạn quá nuông chiều chú chó, vô tình tạo nên những thói quen xấu cho chúng. Theo đó, các bé dần trở nên tùy ý và có thể bỏ ăn bất cứ lúc nào. Do đó, dù yêu thương chúng đến mấy thì bạn vẫn không nên quá nuông chiều. Bởi việc nuông chiều quá mức đôi khi sẽ gây hại cho chúng.

Một nguyên nhân chó biếng ăn khác phổ biến hơn cả là do chú chó của bạn đã bị ốm. Khi đó, cơ thể của chúng sẽ trở nên mệt mỏi, dẫn đến biểu hiện không còn cảm giác thèm ăn nữa. Chính vì thấy, bạn cần đưa chúng đến gặp bác sĩ ngay để cún sớm khỏi bệnh nhé.

 

@Bất kể chú chó nào cũng có thể mắc chứng biếng ăn, vì vậy, bạn không nên chủ quan và để tình trạng này xảy ra trong thời gian dài.

  • Cách chăm sóc và khắc phục tình trạng biếng ăn ở chó

Đối với những chú chó mắc chứng biến ăn này, bạn cần phải nhanh chóng biết được các biện pháp khắc phục. Tuyệt đối không để cho trường hợp chó biếng ăn trong suốt thời gian dài. Sau đây, Viphapet xin giới thiệu đến cho bạn 3 cách giúp cho chú chó của bạn nhanh chóng phục hồi tình trạng biếng ăn.

Xác định chế độ ăn cho chó

Để cho chú chó của bạn có được một thói quen tốt, bạn cần phải đưa ra 1 chế độ ăn uống khoa học cho chúng. Với những chú chó biếng ăn do bị ốm, bạn nên dẫn chúng đến khám thú y và điều trị.

Còn các bé biếng ăn do thói quen sẽ được bác sĩ cho thuốc kích thích ăn uống trở lại. Lúc này, bạn cũng cần phải huấn luyện lại chúng để không còn xảy ra tình trạng này nữa. Cụ thể như sau:

- Chuẩn bị một đĩa thức ăn phù hợp với khẩu phần và nhu cầu giống chó mà bạn nuôi.

- Nếu sau 15 phút mà em ấy không đả động đến thì hãy mang đĩa thức ăn đi.

- Lặp lại hành động này với các bữa tiếp theo sau đó. Tuyệt đối không được kéo dài thời gian.

- Sau này, khi đói và không có gì ăn thì chú chó của bạn sẽ thèm ăn trở lại. Chứng biếng ăn cũng nhờ đó được khắc phục nhanh chóng.

 

@Cần phải tạo thói quen tốt cho chó để tránh xảy ra chứng biếng ăn.

Không để lại thức ăn thừa sau mỗi bữa

Một trong những nguyên nhân khiến chó biếng ăn đó là do đồ ăn đã bị ôi thiu. Cho chúng ăn đồ ăn thừa được chế biến nhiều lần sẽ ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa. Từ đó sẽ gây bệnh cho chó, lâu dần khiến chúng không còn cảm giác thèm ăn nữa.

Bên cạnh đó, nếu có thức ăn thừa sẽ làm cho cún trở nên ỷ lại. Hình thành nên thói quen ăn ít hoặc bỏ ăn trong bữa vì chúng có thể ăn đồ ăn thừa bất cứ lúc nào.

 

@Để lại thức ăn thừa vô tình ảnh hưởng không tốt cho đường ruột của chó.

Sử dụng thức ăn khô cho cún

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thức ăn khô dành riêng cho cún được bày bán. Với nhiều hương vị khác nhau cũng như hàm lượng dinh dưỡng và chất lượng vệ sinh được đảm bảo. Điều này sẽ giúp cho chú chó của bạn thường xuyên thay đổi khẩu vị, kích thích vị giác. Ngoài ra, với giá thành vô cùng phải chăng, không có lý do gì mà để bạn từ chối mua các loại thực phẩm khô này cả.

 

@Thực phẩm khô hiện có rất nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp cho chú cún của bạn.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top