Giỏ hàng

Chó con về nhà mới, cần chuẩn bị gì?

Những ngày đầu tiên khi mới về nhà sẽ là khoảng thời gian khá đặc biệt với chó con. Do những chú chó con khi mới tách đàn thường rất yếu ớt, hệ tiêu hóa còn non vì vậy khi đến một môi trường xa lạ sẽ dễ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Viphapet mách bạn một vài lưu ý cơ bản để chăm sóc các bé chó được tốt hơn

Đầu tiên, cần xác định rõ vị trí trong nhà mà chú chó của bạn sẽ ở thường xuyên nhất. Dọn dẹp sạch sẽ chỗ ngủ  cho  chó, cất  hết  các  chướng  ngại  vật  mà  bạn không muốn bé chó nghịch ngợm của mình làm hư. Tốt nhất là cho bé ở nơi thoáng mát và dễ dàng cọ rửa, có đệm ngủ để bé được thoải mái hơn.

Hạn chế cho chó tiếp xúc với người lạ trước khi bé có thể thích nghi với nhà mới cũng như làm quen được với hết các thành viên trong gia đình. Quá nhiều người lạ sẽ làm bé căng thẳng và sợ sệt nhiều hơn.

Đưa bé đến các phòng khám thú y gần nhất để kiểm tra sức khỏe tổng quát, trong thời gian 10 ngày đến 2 tuần bé mới về, hạn chế cho bé tiếp xúc với các chú chó khác trong nhà (điều này giúp bạn kiểm tra xem bé có mắc bệnh truyền nhiễm hay không, nếu có sẽ hạn chế được sự lây lan từ bé sang các bạn khác hoặc ngược lại),  lưu  ý  không  nên  tiêm  vaccine  cho  bé  trong  thời gian này.

Khi đón chó mới về nhà, bạn nên nắm rõ thức ăn mà bé từng ăn trước đây và tiếp tục sử dụng. Nếu muốn thay khẩu phần ăn  khác,  bạn  nên  thay  đổi  dần  dần bằng cách trộn cả thức ăn cũ là mới với nhau để bé quen dần. Vì hệ tiêu hóa của bé khá non nớt nên cần thay đổi chậm rãi để bé có thể hấp thu dễ dàng. 

Nên cho bé phơi nắng 10 – 15 phút/ngày từ 7 – 9h sáng. Nhưng chỉ nên cho chó chơi quanh nhà, không nên dẫn chúng ra ngoài chơi vì đây là giai đoạn chúng rất mẫn cảm với các bệnh truyền nhiễm.

Đây là khoảng thời gian mà bạn muốn huấn luyện bé chó đi vệ sinh đúng chỗ, bạn hãy hướng bé đi đến nơi mà bạn muốn bé đi vệ sinh và quan sát cho đến khi chó đi xong. Tuy chó con vẫn chưa thể tiếp thu nhiều huấn luyện của bạn, nhưng vẫn có thể tập cho chúng dần  dần.  Kiên  trì  một  thời  gian  chúng  sẽ  đi  vệ  sinh đúng mà nơi bạn muốn. 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top