Giỏ hàng

Những giống chó được nuôi nhiều nhất ở Việt Nam

Việt Nam ngày nay, nuôi thú cưng đã trở thành xu hướng được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Những chú cún thông minh, đáng yêu hết phần thiên hạ đang dần trở thành người bạn, thành viên thân thiết trong mỗi gia đình. Vậy những giống chó nào đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam bạn có biết không? Để Viphapet bật mí cho bạn vài giống nhé.

 

  • Giống Corgi

Corgi còn được gọi là Corgi Welsh, vốn là chú chó có nguồn gốc từ xứ Wales, người ta có quốc tịch Anh lận đó nha. Với gương mặt đáng yêu vô đối, không lạ gì khi Corgi đứng đầu bảng danh sách những giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam và cả ở trên thế giới. Corgi nổi tiếng với tính cách thông minh, năng động, thân thiệu và đặc biệt là rất thích chơi với trẻ em. Corgi được chia làm 2 dòng chính:

  • Pembroke Corgi: năng từ 9 – 13kg và chiều cao trung bình khoảng 25-30cm
  • Cardian Corgi: năng từ 9 – 13k g, chiều cao trung bình khoảng 30 – 35cm

Các bạn nuôi Corgi nên lưu ý là bé rất ham ăn nên rất dễ bị béo phì nếu không được luyện tập và kiểm soát chế độ ăn hợp lý. Bạn nhớ thường xuyên dắt bé ra ngoài chơi và vận động để tiêu hao bớt năng lượng và tránh quá cân nhé.

Tìm hiểu thông tin thú vị về giống chó Corgi bạn không nên bỏ lỡ!

  • Alaska

Alaska là dòng chó kéo xe lâu đời trên thế giới và rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Alaska có khung xương chắc chắn, khỏe mảnh với chiều cao khoảng 55 – 70cm, cân nặng rơi vào khoảng 35 – 50kg. Alaska nổi bật với mắt hình hạnh nhân và bộ lông rất đa dạng. Toàn thân màu trắng, xám hoặc xám lông chồn kết hợp với trắng, nâu đỏ, trắng đen rất đặc trưng.

Vì thân hình thuộc hàng anh Đại trong gia đình mà Alaska dễ bị hiểu làm là hung dữ nhưng thật ra chúng rất nhiều, thân thiện và hòa đồng. Hơn nữa, các bé Alaska thường rất thông minh, năng động lại còn rất khỏe mạnh, được nhất ở cái vụ cực kỳ nghe lời Sen luôn nha.

Chó Alaska – Tìm hiểu đặc điểm, giá bán, cách chăm sóc chó Alaska

  • Poodle

Nhắc đến các giống chó được yêu thích nhất thì không thể lọt tên bé này ra khỏi danh sách rồi. Theo số liệu thống kê thì cứ 10 người nuôi chó cảnh thì có đến 5 người nuôi Poodle, thì bạn có thể thấy độ “quyền lực” của các Boss Poodle trong vương quốc Sen rồi. Lý giải cho lý do này, theo các nghiên cứu, chỉ số thông minh Poodle chỉ đứng sau giống Corder Collie, đứng thứ 2 thế giới.

Poodle đáng yêu với thân hình nhỏ nhắn, cái đầu tròn, tai dài rủ xuống; đuôi thẳng cắt cụt và bộ lông mượt mà xoăn tít. Màu lông của Poodle thì rất đa dạng như đen, trắng, nâu, vàng, cafe… Trên thế giới, Poodle có 3 kích thước là Standard (lớn), Miniature (nhỏ), và Toy (siêu nhỏ), ở Việt Nam được nuôi nhiều nhất là:

  • Toy poodle: Chiều cao tối đa khoảng 25cm và nặng chỉ từ 2-5kg
  • Miniature poodle: Chiều cao tối đa khoảng 40cm và nặng từ 7 – 9kg

Poodle rất hiền lành, sống hòa đồng, vui vẻ, thoải mái và dễ huấn luyện. Vì quá thông minh nên đôi khi chúng cũng nghịch ngợm không ai bằng. Các Sen đã sẵn sàng thu dọn bãi chiến trường của Boss chưa nè.

 Chó Poodle - Đặc Điểm, Nguồn Gốc, Phân Loại & Giá Bán | Dogparadise

  • Pug

Pug luôn có tên trong danh sách các giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam vì sự dễ thương vô cùng tận của chúng. Đặc biệt là giới trẻ cực kỳ có tình cảm với chú cún này vì gương mặt xệ đáng yêu thêm cái tính hiền như cục bột của chúng.

Pug có thân hình to, ngang với chiều cao khoảng 30 – 35 cm và cân nặng khoảng 10kg. Đặc điểm nhận dạng của Pug là đầu và đôi mắt to tròn, da mặt chảy xệ. Màu lông đặc trưng là đen toàn thân, vàng sẫm, nâu nhạt… như mắt, mũi và mõm đen hoặc màu hun đen.

Pug được biết là loài chó quý tộc mang đúng chất thú cưng vì rất biết cách hưởng thụ, ăn chơi, ngủ cái nào cũng giỏi chỉ có cái vận động là dở. Pug còn được biết đến là loại cực kỳ thân thiện và quấn người, dù có quen bạn hay không, chúng vẫn có thể tỏ ra vui mừng và nhảy ngay vào lòng bạn vui đùa. Ai mà không động lòng với loài cún đáng yêu này chứ.

Hi-Line Gift Ltd. Hanging Pug Puppy Statue & Reviews

  • Phú Quốc

Nằm trong top những giống chó được yêu thích nhất Việt Nam thì không thể nào không kể đến giống chó Phú Quốc. Chú chó mang quốc tịch thuần chủng Việt Nam, cực kỳ thông minh rất được ưa chuộng ở nước ta. Chó Phú Quốc rất lanh lơi, nhạy bén, dễ huấn luyện và vô cùng hữu ích trong cuộc sống. Hiện nay, chó Phú Quốc được lai với rất nhiều giống chó khá nên dù có một số đặc điểm riêng biệt nhưng thực tế vẫn rất khó xác định đâu chó thuần chủng.

Điểm đầu tiên dễ nhận biết nhất ở giống chó này là có lông xoát ở sống lưng hoặc hai bên cổ. Thân hình khá thon gọn, chắc chắn, lưng thẳng, mõm dài và nhỏ, chân nhỏ gân guốc, đuôi cong và cân nặng khoảng 12 – 18kg. Chó Phú Quốc có bộ lông ngắn, nhiều màu vàng, đen, nâu đỏ, nâu socola khá bổ biến. Hiếm hơn là màu vện, màu xám.

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Giống Chó Phú Quốc

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top