Giỏ hàng

Những lưu ý khi chăm sóc Poodle để bé luôn phát triển khỏe mạnh

Với vẻ ngoài đáng yêu cùng sự thông minh, nhanh nhẹn, Poodle hiện là một trong những giống chó cưng được yêu thích nhất. Vậy cách chăm sóc Poodle như thế nào để chúng luôn khỏe mạnh và có thể phát triển toàn diện nhất luôn được nhiều người quan tâm đến. Viphapet sẽ giải đáp ngay cho bạn về vấn đề nuôi và chăm sóc Poodle qua bài viết dưới đây.

Chế độ dinh dưỡng

Poodle đặc biệt có hệ đường ruột khá yếu nên thường xảy ra tình trạng kén ăn ở loài này. Vì vậy, việc chăm sóc Poodle như thế nào qua chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp hiện đang là vấn đề được quan tâm đến. Theo đó, người nuôi cần phải chú trọng đến chế độ ăn của chúng qua từng độ tuổi như sau.

  • Từ 1 – 2 tháng tuổi: Chỉ nên cho ăn cháo xay nhuyễn hoặc hạt thức ăn khô đã ngâm mềm. Mỗi ngày cho chúng ăn 4 – 5 bữa nhỏ kết hợp cùng với sữa ấm và bú mẹ.

  • Từ 3 -6 tháng tuổi: Có thể chuyển sang ăn các loại thức ăn mềm và dễ tiêu hóa. Đa dạng thức ăn hơn từ các loại thực phẩm như cháo thịt gà, bò, heo,…

  • Trên 6 tháng tuổi: Lúc này chỉ cần cho chúng ăn ngày 2 – 3 bữa và tăng dần khẩu phần lên. Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác như đạm, canxi, protein, tinh bột và chất xơ. Để lông chắc khỏe và bóng mượt, bạn có thể cho chúng ăn 2 – 3 quả trứng vịt lộn mỗi tuần.

Ngoài ra, bạn hãy chú ý cung cấp đủ nước sạch cho cún. Không nên cho Poodle uống quá nhiều sữa; không sử dụng đồ ăn quá khô và cứng như xương; và không nên cho ăn nhiều nội tạng động vật, đồ ăn mặn, cay nóng hoặc quá lạnh. Cần cho cún ăn đúng giờ và đủ no. Luôn vệ sinh sạch sẽ các vật dụng chứa đồ ăn, tránh để dư thừa đồ ăn trong khay.

Cách vệ sinh lông cho Poodle

Poodle là loài chó sở hữu bộ lông xoắn dày rậm và khá dài. Chính vì thế, việc chăm sóc lông cho Poodle cần đến sự tỉ mỉ và chăm chút của người chủ. Nếu không sẽ khiến cho bộ lông của Poodle trở nên xấu đi. Cụ thể, bạn nên tắm chúng mỗi tuần 1 lần, nếu thời tiết lạnh thì có thể tắm 2 tuần 1 lần bằng nước ấm.

Để tắm cho Poodle được sạch đẹp và không có mùi, bạn cần dùng nước ấm xả sạch bụi bẩn trên người chúng. Sau đó thoa dầu tắm, massage nhẹ nhàng rồi xả sạch bằng nước. Tiếp tục sử dụng dầu xả để dưỡng lông cho chó được mềm mượt rồi xả sạch lại với nước ấm.

Sau khi tắm xong nên sấy khô lông cho chó ngay và chải lông để loại bỏ lông rụng còn dính lại trên người chúng. Song song đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra lỗ tai, mắt và răng miệng cho chó Poodle. 

Poodle khi còn nhỏ đến 4 tháng tuổi thì bộ lông vẫn chưa xoăn vào nếp ngay được. Để cún của bạn có được một bộ lông đẹp thì cần phải thường chải lông mỗi ngày. Cũng như cắt tỉa lông cho chó poodle mỗi 2 tháng một lần. Nhờ đó mà lông mới sẽ mọc đẹp hơn và xoăn hơn. Thông thường, khi poodle được 1 năm tuổi trở lên thì bộ lông sẽ được hoàn thiện và dễ tạo kiểu.

Lưu ý đến các chứng bệnh thường gặp ở Poodle

Thể chất của giống chó Poodle thường không tốt, đặc biệt là ở các dòng size nhỏ. Vì vậy, chúng thường mắc phải các bệnh về lông, da, xương khớp, hô hấp và đường ruột (Care, Parvo).

Để phòng ngừa các loại bệnh về lông và da, bạn nên thường xuyên vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ cho chúng. Vào mùa đông, Poodle rất dễ bị mắc phải các bệnh hô hấp, viêm phổi và viêm phế quản. Vậy nên bạn cần chú ý phải giữ ấm cho chúng ngay khi trời lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần tiêm phòng cho Poodle ngay từ khi còn nhỏ. Theo đó, chúng cần phải tiêm đầy đủ các mũi phòng 5 bệnh Recombitek C4, mũi phòng 7 bệnh Recombitek C6/CV. Đồng thời tiến hành thực hành tẩy giun sán định kỳ 1 tháng/lần cho cún.

Trên đây là những kiến thức về cách chăm sóc Poodle mà Viphapet muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng bạn đã có thể biết được cách chăm sóc Poodle như thế nào cho phù hợp với cún cưng của mình.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top