Giỏ hàng

Sáu bước đơn giản để đưa Boss và Hoàng Thượng “về chung một nhà”

Nhân gian hay có câu “cãi nhau như chó với mèo” đút kết từ việc những người bạn bốn chân khác loài này tuy là vật nuôi quen thuộc của các gia đình nhưng việc để chúng sống chung được dưới một mái nhà là việc khó không tưởng. Tuy nhiên, nếu khéo léo chăm sóc cũng như cân nhắc sở thích và tính cách của chúng, bạn vẫn có cách để các bé sống hòa thuận mà không đánh nhau cả ngày đó.

  • Kết hợp mùi hương với cảm giác

Động vật thường hay làm quen với nhau qua mùi hương, không phải bằng gặp gỡ trực tiếp. Bạn có thể chà một chiếc áo phông, vải lên người chó và đặt ở gần chỗ ăn, ngủ của mèo. Sau vài ngày, làm tương tự với mèo. Cách tiếp cận bằng mùi hương trước này, vật nuôi sẽ bớt căng thẳng khi tiếp xúc trực tiếp với nhau vì chúng đã quen với mùi hương của nhau từ trước, sẽ không có cảm giác lạ lẫm, xa lạ hoàn toàn.

  • Từ từ giới thiệu vật nuôi với nhau

Nếu có thể, hãy cho vật nuôi làm quen với nhau ngay từ khi chúng còn nhỏ vì chúng thường sẽ không có cảm giác sợ hãi từ những trải nghiệm trước đây như các vật nuôi các con mèo và chó có tuổi.

Mèo thường có tính lãnh thổ rất cao và ghét sự thay đổi. Chính vì vậy, để giữ gìn hòa bình, bạn cần giám sát và hãy để mèo làm quen với chó dần dần. Quá trình này cần nhiều kiên nhẫn vì nó sẽ kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, thậm chí còn lâu hơn.

Nếu chúng chưa kịp thích nghi, bạn đừng quá vội ép chúng ở bên cạnh nhau, tách chúng ra và lặp lại bước đâu tiên, hãy cho chúng gặp mặt trong một khoảng thời gian ngắn trong phòng , sau đó tăng dần thời gian tiếp xúc lên.

  • Ngăn chăn hành vi hung hăn từ 2 phía

Đeo xích chó trong những buổi gặp mặt ban đầu, bằng cách này, nếu chó trở nên hung hăng, bạn có thể hạn chế được hành động của chúng. Giữ mèo ra khỏi phạm vi cào, cắn của chó và tạo điều kiện chi mèo thoát ra khỏi chú ý của chó theo ý muôn.

  • Chỗ ngủ riêng

Mỗi thú nuôi nên có chỗ ngủ riêng. Mèo nên có chỗ ngủ riêng ít nhất vài ngày hoặc 1 tuần. Chó thường hay tới làm phiền mèo mỗi khi chúng đi vệ sinh, mèo có thể rời hộp và ‘giải quyết” khắp nhà. Hãy đặt khai vệ sinh của mèo ở những nơi chó không thể đi tới. Không cho phép chó quanh quẩn quanh chỗ ở của mèo vì đều này dễ làm mèo căng thẳng và làm mất tác dụng của việc ở riêng.

  • Chỗ ăn riêng

Hãy để khay thức ăn của mèo lên chỗ cao để ngăn không cho chó lấy trộm. Dinh dưỡng trong thức ăn cho chó vào mèo không thể thay thế cho nhau được. Hàm lượng đạm và béo trong thức ăn của mèo khá cao. Việc thường xuyên tiêu thụ thức ăn của mèo sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, thừa cân và suy thận trên chó.

  • Không thân với nhau cũng không sao

Sự thân thiết giữ những người bạn bốn chân là không thể ép buộc được, chúng không biết giả vờ. Có thể 2 bên ít tương tác nhưng lại không ghét nhau, không cãi nhau và chấp nhận sự hiện diện của đối phương trong nhà có thể là một kết quả tốt.

Lưu ý nhỏ: bạn nên thường xuyên cắt móng cho mèo, vì nếu chúng cảm thấy nguy hiểm, chúng sẽ gây tổn thương cho chó bằng chính móng vuột của mình. Chỉ nên cắt móng chứ đừng tháo luôn vuốt của chúng nhé, đây là một quá trình rất đau đấy.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top