Giỏ hàng

Sữa non (Colostrum) giúp tăng cường miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa cho chó con

Sữa non là loại sữa mà tất cả những động vật có vú tiết ra ở một thời gian ngắn sau khi sinh con. Sữa non khi ở dạng tự nhiên thì có màu vàng trong, đậm đặc và rất kết dính. Đây là được gọi là loại sữa đầu tiên và chỉ được tiết ra trong vòng từ 24 đến 48 giờ đồng hồ đầu tiên, sữa non là sự tiết ra từ tuyến vú trước khi sữa mẹ bắt đầu chảy, sữa non sẽ cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ thống miễn dịch.
Việc cung cấp sữa non cho thú non là quá trình truyền thụ động hệ thống miễn dịch của mẹ sang con. Khi sữa non được thêm vào như một chất bổ sung vào chế độ ăn uống của chó con hoặc mèo con, nó sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, bổ sung sữa non giúp vi khuẩn đường ruột có lợi phát triển khỏe mạnh.

Tại sao lại dùng sữa non bò? Trong thực tế khi bê con được sinh ra đời mà không hề có sự miễn dịch với bất kỳ loại sinh vật gây bệnh tồn tại trong không khí, chính vì vậy nên sữa non của bò mẹ phải chứa một số lượng rất nhiều các yếu tố miễn dịch. Ngoài ra, nghiên cứu chỉ ra rằng, những bê mới sinh không cần sử dụng hết 100% sữa non từ bò mẹ.
May be an image of dog and text
 
Viện nghiên cứu Purina đã làm thí nghiệm tương tự trên vắc xin phòng bệnh Carre và kết quả cho thấy chó ăn thức ăn có bổ sung sữa non của bò đã cho đáp ứng miễn dịch (IgG) mạnh hơn và kéo dài hơn với vắc xin Carré so với chó ăn khẩu phần đối chứng.
 

 
Hơn thế nữa, sữa non còn cung cấp một lượng lớn vi sinh vật có lợi cho đường ruột giúp tăng cường quần thể vi sinh vật đường ruột. Thông qua đó giúp tối ưu hóa sức khỏe đường ruột và ổn định hệ vi sinh vật đường ruột đặc biệt trong giai đoạn thú cưng bị stress.

Tuy nhiên yếu tố tiên quyết đến sự phát triển toàn diện của chó con đó chính là một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hoàn chỉnh đảm bảo cung cấp đầy đủ các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của chó con. Năm đầu đời là năm quan trọng nhất trong việc phát triển sức khỏe của chó con. Hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và bộ lông da sẽ phát triển hoàn thiện trong 12 tháng tuổi. Chính vì vậy, những gì chúng ta cho chó con ăn trong thời điểm vàng này sẽ giúp chúng có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc suốt cuộc đời.
 
May be an image of 1 person and text
Purina Pro Plan dành cho chó con là thức ăn cân bằng và hoàn chỉnh của tập đoàn dinh dưỡng Nestle Purina Petcare, là thức ăn hạt khô duy nhất trên thị trường có bổ sung sữa non (Colostrum) trong thành phần sản phẩm. Pro Plan dành cho chó con có thành phần nhiều nhất là thịt gà thật tăng cường sự ngon miệng cho chó con. Hãy cho chó cưng của bạn ăn Pro Plan ngay hôm nay để cảm nhận sự khác biệt và trải nghiệm một sự bắt đầu tuyệt vời cùng nhau.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top