Giỏ hàng

Tại sao nên cho chó ăn thức ăn hạt

Thức ăn hạt được làm chủ yếu từ ngũ cốc, thịt và các dưỡng chất thiết yếu khác. Ngoài ra còn được bổ sung hàm lượng chất béo phù hợp với từng độ tuổi và từng dòng chó khác nhau. Lương chất béo và khoáng này đã được các nhà sản xuất cân đối tỉ lệ một cách cẩn thận và hợp lý sao cho phù hợp để cún phát triển tốt nhất.

Ngày nay, ở phần lớn các quốc gia phát triển, các chủ nuôi đã dần chuyển sang sử dụng thức ăn dạng hạt cho thú cưng của mình với những ưu điểm nổi bật sau:

Việc sử dụng thức ăn hạt sẽ tiện lợi hơn cho chủ nuôi rất nhiều, giảm được khá nhiều thời gian hàng ngày để chuẩn bị bữa ăn cho cún cưng nhà bạn. Với một người chủ nuôi bận rộn thì đây quả thực là một giải pháp tuyệt vời để chăm sóc cún cưng.

TOP 5 thức ăn khô cho chó con đáng quan tâm nhất | websosanh.vn

Sạch và được sản xuất một cách cẩn thận, hàm lượng các thành phần dinh dưỡng đã được nghiên cứu và đo lường thích hợp. Các hãng đều cho ra đời nhiều dòng sản phẩm phù hợp với từng lứa tuổi phát triển, vóc dáng và nhu cầu riêng của từng con chó.

Hạn chế và giảm thiệu các bệnh lên quan đến đường ruột như giun sán, thức ăn khô khiến đường ruột của chó khỏe mạnh hơn. 

Thức ăn cứng giúp cún cưng đi phân có khuôn hơn, giảm tình trạng phân lỏng, bạn lau chùi dọn vệ sinh cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Không cần đau đầu lo lắng xem cún cưng đã được cung cấp đủ dinh dưỡng chưa vì các dưỡng chất đã được tính toán kỹ. Bạn chỉ cần cho cún ăn theo đúng hướng dẫn và số lượng khuyến cáo của nhà sản xuất là được.

May be an image of dog and text

Thức ăn hạt cũng giảm các tình trạng dị ứng trên chó do được làm từ các nguyên liệu an toàn nhất. Ngoài ra, hình dạng và kích thước hạt cũng đã được nghiên cứu kỹ để giảm tình trạng hôi miệng, giúp răng sạch và chắc khỏe hơn, hạn chế hiện tượng rụng răng sớm.

Giảm tình trạng kén ăn do thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn tạo thói quen xấu cho chó.

Một số sản phẩm thức ăn dạng hạt của Purina Pro Plan được nghiên cứu và kiểm nghiệm còn có khả năng tăng tuổi thọ cho cún. Điều mà mọi chủ nuôi đều mong muốn làm được cho bé cưng nhà mình.

Purina Pro Plan cho chó con - Vóc trung bình (Medium Puppy) – viphapet

Sử dụng thức ăn dạng hạt cho cún cưng thật là quá tiện lợi đúng không các bạn. Không phải tự nhiên mà đây trở thành xu hướng nuôi cún cưng hiện đại ở các quốc gia phát triển. Nơi thú cưng được chăm sóc, yêu thương và quan tâm không kém gì con người. Bạn còn chần chừ gì nữa.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Youtube Top